Bài thuyết trình của tổ 3
HỌC VẼ HÌNH HÌNH HỌC ĐỘNG
VỚI GEOGEBRA
GeoGebra là phần mềm cho phép vẽ và thiết kế các hình dùng để học tập môn Hình học.
Phần mềm cho phép tạo ra những hình vẽ chính xác và còn có chức năng làm cho các hình đó chuyển động trên màn hình → “Hình học động”.
1- GIỚI THIỆU PHẦN MỀM
2- LÀM QUEN VỚI GEOGEBRA
b. Giới thiệu màn hình:
a.Khôûi ñoäng.
Nháy đúp chuột vào biểu tượng:
Thanh công cụ
Khu vực trung tâm là nơi thể hiện các hình hình học
Thanh bảng chọn
Thanh tiêu đề
Tạo đường thẳng đi qua một điểm và song song với một đường thẳng khác.
Tạo đường thẳng đi qua một điểm và vuông góc với một đường thẳng khác.
Tạo đường phân giác của một góc.
Tạo đường thẳng.
Tạo đoạn thẳng.
Tạo điểm.
Tạo giao điểm của hai đường thẳng.
Tạo trung điểm của đoạn thẳng.
c. Các công cụ vẽ và điều khiển hình
Công cụ chọn.
2- LÀM QUEN VỚI GEOGEBRA
d)M? và ghi tệp vẽ hình :
Để lưu tập tin lần đầu tiên sau khi vẽ chọn File  Save hay tổ hợp phím Ctrl+S. Hộp thoại xuất hiện có dạng như sau :
Gõ tên tệp tin
Nháy nút Save
2- LÀM QUEN VỚI GEOGEBRA
d)M? và ghi tệp vẽ hình :
Để mở tập tin đã có trên đĩa ta chọn File  Open hay tổ hợp phím Ctrl+O. Hộp thoại mở tệp có dạng như sau :
Chọn tệp cần mở
Nháy nút Open
2- LÀM QUEN VỚI GEOGEBRA
e) Thoát khỏi phần mềm :
Nh�y vào File? Close
2- LÀM QUEN VỚI GEOGEBRA
2- LÀM QUEN VỚI GEOGEBRA
2- LÀM QUEN VỚI GEOGEBRA
* Thao tác tạo đoạn thẳng:
1. Nháy chuột vào mũi tên bên cạnh nút chọn công cụ đoạn thẳng
2. Nháy chuột tại vị trí trống bất kỳ trên màn hình, di chuyển đến vị trí thứ hai và nháy chuột.
2- LÀM QUEN VỚI GEOGEBRA
3- VẼ HÌNH ĐẦU TIÊN: TAM GIÁC ABC
KẾT THÚC
Cảm ơn thầy và các bạn đã lắng nghe
nguon VI OLET