TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ
TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ
Tình yêu là một loạt các cảm xúc, trạng thái tâm lý và thái độ ứng xử giữa một chủ thể này với một chủ thể khác, thu hút mạnh mẽ và nhu cầu muốn được ràng buộc gắn bó
Tình yêu tuổi học trò chính là trạng thái tình cảm giữa hai đối tượng là người đang ở độ tuổi đi học và đang theo học tại các trường học theo quy định

Tình yêu lạ kì này xuất hiện do đâu?
Thứ nhất: Lứa tuổi này là lứa tuổi của dậy thì và phát dục. Sự dậy thì đã kích thích mối quan tâm đến những người khác giới, làm nảy sinh những rung cảm, xúc cảm giới tính mới lạ

Thứ hai: Yêu sớm đang là xu hướng mới của giới trẻ
+ Nó thể hiện giá trị của ta trước mặt các bạn đồng trang lứa
+ Các bạn nào ở lứa tuổi này mà chưa có bạn trai, bạn gái trở nên quê mùa trong mắt các bạn khác
+ Hoặc cũng có thể vì GATO (*) với chúng bạn mà mình cũng kiếm một cô/ chàng người yêu.
GATO : ghen ăn tức ở
Nguyên nhân thứ ba: Xuất hiện từ gia đình - nhà trường
+ Các bậc phụ huynh lao đầu vào để kiếm tiền, chưa có biện pháp giáo dục hợp lí cũng như không hiểu được tâm lý con em mình
+ Phía nhà trường, là môi trường giáo dục cho các em. Hiện nay các thầy cô chỉ chú trọng đến việc giảng dạy về mặt tri thức đơn thuần. Khi gặp các em có những biểu hiện tình cảm quá mức so với lứa tuổi các em thì thường lặng thinh và lắc đầu ngao ngán chứ không đưa ra được cách giáo dục phù hợp.
Thứ tư: Sự ảnh hưởng của phim ảnh, sách báo có nội dung không lành mạnh trên các phương tiên truyền thông đặc biệt là Internet. Đây là lứa tuổi hay mô phỏng và bắt chước nên những hành động, những tình cảm mùi mẫn trên phim ảnh đã trở thành lối sống của giới trẻ, đặc biệt là phim Hàn Quốc. Đồng thời, các trang web đen luôn thường trực tác động đến lứa tuổi mà “đang khao khát được khám phá bản thân”, thì nó là môi trường rất thuận lợi để tác động đến lối sống của các em
Nhưng bây giờ, cùng với sự thay đổi của môi trường xã hội, sự phát triển về kinh tế, các phương tiện công nghệ hiện đại như intenet, điện thoại di động, máy tính thì việc học sinh biết yêu xuất hiện ở tất cả các cấp học, đặc biệt là bậc THCS và THPT.
Dưới góc nhìn của người lớn, tình yêu học trò thường là một mối quan hệ không nghiêm túc.
Cha mẹ, thầy cô thường nghĩ rằng đây chỉ là mối quan hệ nhằm tăng giá trị bản thân chứ không hề dựa trên tình cảm thật sự.
Họ cho rằng con mình chưa có những nhận thức chín chắn về tình yêu, lại chưa được trang bị đầy đủ những kỹ năng sống cơ bản nên hiện tượng học sinh yêu sớm luôn dẫn đến những hệ lụy không mong muốn.

CÁC Ý KIẾN XOAY QUANH CHỦ ĐỀ TÌNH YÊU TUỔI HỌC TRÒ
Theo bản thân học sinh lại cho rằng tình yêu học trò là tình yêu đẹp đẽ và trong sáng, là thứ tình cảm thiêng liêng, cần nâng niu và bảo vệ.
Lứa tuổi này luôn bị thôi thúc bởi những cảm giác mới lạ của hương vị tình yêu đầu tiên mà họ còn chưa hiểu biết rõ.
Học sinh luôn tự cho rằng, họ đang sống trong một thế giới đã thay đổi so với trước kia, một thế giới không còn rào cản và sự ngăn cách về tuổi tác trong tình yêu.
Lợi ích
Tăng cường sự tự tin về bản thân
Nâng cao kĩ năng giao tiếp xã hội
Tình yêu cũng làm cho chúng ta thực hiện được những điều mà trước kia chúng ta chỉ trong mơ mới có thể làm được.
Phát triển những kỹ năng để hòa hợp
Hiểu biết những đặc tính tâm lý và những nhu cầu riêng.
Giúp đỡ nhau trong học tập
Những lợi ích và tác hại của tình yêu tuổi học trò
Tác hại:
Tuy nhiên tuổi học sinh với những mối quan hệ khác giới đầu tiên cũng có thể chịu ảnh hưởng của những tác động tiêu cực: ví dụ nếu bị thất bại ở những quan hệ đầu đời có thể làm cho lòng tự tin bị suy giảm. Bị ảnh hưởng xấu của bạn bè.
Khi yêu, các bạn thường để tâm quan sát, chăm sóc người mình yêu nhiều hơn so với việc chăm lo tới bản thân, từ đó chúng ta quên đi nhiệm vụ chính của người học sinh là phải học tập, dẫn tới việc kết quả học tập bị sụt giảm.
Có nhiều vụ việc đáng tiếc đã xảy ra ngoài ý muốn của các cặp học sinh yêu nhau do thiếu mất sự kiềm chế ở bản thân, gây ảnh hưởng xấu tới tương lai sau này.
Tóm lại, tình bạn và tình yêu tuổi học đường sẽ rất đẹp, rất trong sáng nếu các chúng ta hiểu đúng, biết trân trọng, nâng niu và giữ gìn nó

Đối với các mình, trước nhất là lo học hành để ba mẹ vui và cho tương lai sau này. Cuộc đời còn rất dài, tương lai đang ở phía trước, nếu chúng ta sống và học tập tốt ngay từ hôm nay thì sẽ có một ngày mai như mong muốn. Cuộc sống sẽ tốt đẹp với những ai có ý chí và nghị lực phấn đấu hằng ngày để vươn lên.
nguon VI OLET