UBND TỈNH NGHỆ AN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

Số: 1738/SGD&ĐT-VP Nghệ An, ngày 24 tháng 8 năm 2012
V/v hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ
năm học 2012-2013

Kính gửi:
- Các phòng giáo dục và đào tạo;
- Các đơn vị trực thuộc Sở;
- Các trường cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2011-2012, căn cứ Chỉ thị số 2737/CT-BGDĐT ngày 27 tháng 7 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về nhiệm vụ trọng tâm của giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên và giáo dục trung cấp chuyên nghiệp năm học 2012-2013, Chỉ thị số 22/2012/CT-UBND ngày 24 tháng 8 năm 2012 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2012-2013, căn cứ vào tình hình thực tiễn của ngành giáo dục và đào tạo Nghệ An, Sở hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2012-2013 như sau:
1. Tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý
- Tiếp tục thực hiện các văn bản liên quan về thực hiện phân cấp quản lý giáo dục theo Nghị định số 115/2010/NĐ-CP ngày 24/12/2010 của Chính phủ và Thông tư liên tịch 47/2011/TTLB-BGDĐT-BNV của Bộ Giáo dục và Đào tạo-Bộ Nội vụ hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT; hoàn thành việc tham mưu các văn bản hướng dẫn về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức và biên chế của Sở GD&ĐT Nghệ An, các phòng GD&ĐT. Quan tâm việc củng cố, kiện toàn, tham mưu chế độ chính sách đối với đội ngũ chuyên viên phòng GD&ĐT và Sở Giáo dục và Đào tạo.
- Chỉ đạo các cơ sở giáo dục tiếp tục thực hiện nghiêm túc quy định về công khai đối với các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân theo Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo; tăng cường vai trò trách nhiệm của của các phòng giáo dục và đào tạo, Hiệu trưởng các nhà trường và chính quyền địa phương trong việc quản lý thu-chi tại các cơ sở giáo dục, xử lý nghiêm các vi phạm, chấm dứt tình trạng lạm thu trong trường học.
- Tiếp tục thực hiện đổi mới công tác thanh tra. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thanh tra toàn diện các cơ sở giáo dục; tăng cường thanh tra hành chính, chú ý các nội dung “đổi mới công tác quản lý”, việc quản lý, sử dụng thiết bị dạy học, việc thực hiện liên kết đào tạo đối với các cơ sở giáo dục đào tạo; đẩy mạnh thanh tra chuyên đề về công tác tuyển sinh, về thu chi, về dạy thêm, học thêm.
- Tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các cơ quan quản lý giáo dục, cơ sở giáo dục. Nâng cấp và khai thác hiệu quả Website của Sở GD&ĐT, phòng GD&ĐT và các cơ sở giáo dục đào tạo. Thực hiện triệt để việc giao dịch văn bản điện tử; đẩy mạnh việc thiết kế và sử dụng bài dạy ứng dụng công nghệ thông tin ở các cấp học. Tích cực đổi mới công tác thông tin tuyên truyền; phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả với các cơ quan báo chí trong công tác tuyên truyền về giáo dục và đào tạo; tổng hợp thông tin từ các kênh dư luận xã hội khác nhau để giải quyết kịp thời các vấn đề của ngành.
- Tiếp tục đổi mới công tác thi đua khen thưởng theo hướng thiết thực, hiệu quả, đúng Luật Thi đua khen thưởng và Nghị định số 39/2012/NĐ-CP ngày 27/4/2012 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 42/2010/NĐ-CP ngày 15/4/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật thi đua, khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi đua, khen thưởng. Tổ chức tập huấn về những nội dung mới công tác thi đua khen thưởng. Tăng cường công tác truyền thông trong thi đua khen thưởng, phát hiện các nhân tố mới, nhân tố điển hình để khen thưởng kịp thời; tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 12 trên địa bàn tỉnh. Phấn đấu xây dựng Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Trường THCS Nghĩa
nguon VI OLET