TUẦN 6
CHƯƠNG II: CHƠI CÙNG MÁY TÍNH.
BÀI 1: TRÒ CHƠI BLOCKS
( Tiết 11, 12)
I. Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Giới thiệu trò chơi Blocks và cách dùng chuột máy tính.
2. Kĩ năng:
- Biết khởi động trò chơi, biết luật chơi và thoát trò chơi Blocks
- Biết cách cầm chuột, sử dụng chuột thành thạo.
- Luyện tập thành thạo các thao tác và rèn luyện trí nhớ
3. Thái độ:
- Tò mò, thích thú, ham mê học tập.
II. Chuẩn bị:
- GV: Giáo án, phòng máy thực hành, máy chiếu, tranh ảnh.
- HS: Sách giáo khoa, vở ghi.
III. Lên lớp:
1.Ổn định lớp:
- Ổn định chỗ ngồi.
- Kiểm tra sĩ số.
2. Kiểm tra kiến thức cũ:
- Em hãy nhắc lại cách cầm chuột đúng quy định?
- Gọi HS trả lời.
- GV nhận xét cho điểm.
3. Các hoạt động dạy học:
Hoạt động của thầy
|
Hoạt động của trò
|
Hoạt động 1: Khới động trò chơi
|
- Để khởi động trò chơi em nháy đúp chuột vào biểu tượng để khởi động trò chơi blocks.
- Câu hỏi 1: Nhắc lại cách nháy đúp chuột?
- Câu hỏi 2: Màn hình của trò chơi có đặc điểm gì?
- Gọi HS trả lời, HS nhận xét.
- GV: màn hình của trò chơi gồm các ô màu vàng là mặt sau của những hình vẽ.
- Chú ý: Nháy đúp chuột vào biểu tượng là cách thông thường để khởi động một công việc có sẵn trên màn hình nền.
|
- HS nghe giảng.
- HS trả lời và nhận xét. - HS nghe giảng
|
Hoạt động 2: Quy tắc chơi
|
- Quy tắc chơi:
+ Nháy chuột lên một ô vuông, hình vẽ được lật lên.
+ Nếu lật được liên tiếp 2 ô có hình vẽ giống nhau các ô này sẽ biến mất.
- Nhiệm vụ của các em là làm biến mất các ô này càng nhanh càng tốt
- Câu hỏi 1: Nhắc lại cách nháy chuột làm như thế nào?
|
- HS nghe giảng.
- HS trả lời.
- HS quan sát
- HS tìm phím trên bàn phím.
|