Trường Tiểu học Xuyên Mộc      ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

Họ và tên:………………………..               Năm học: 2010- 2011

Lớp: ………                  Môn: Tin học (Lớp 3)

 

Điểm

Chữ ký của giám khảo

 

 

 

  1. Lý thuyết: (20 phút)
  1. Em hãy chọn từ thích hợp điền vào chỗ trống (….) để được câu hoàn chỉnh:

Màn hình ;  bộ xử lí ;  tivi ;  chuột máy tính.

a) Màn hình máy tính có cấu tạo và hình dạng giống ……………

b) Người ta  coi ………………...............là bộ não của máy tính.

c) Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra trên ............................

d) Em điều khiển máy tính bằng ...................................................

 

  1. Em hãy chọn và gạch dưới từ hoặc cụm từ thích hợp (trong ngoặc) để được câu đúng :

a) Nếu thường nhìn gần màn hình, em dễ bị (ho, cận thị, sổ mũi)

b) Ngồi thẳng với tư thế thoải mái, em sẽ không bị (vẹo cột sống, mỏi cổ, sổ mũi )

 

     3. Điền từ còn thiếu vào chỗ trống (........)

Khi xem phim hoạt hình, em nhận được thông tin dạng ............................và dạng...........................

 

     4. Trong trò chơi Block, nếu em lật được hai hình giống nhau, hai hình vẽ đó sẽ :

 

A) Biến mất       B) Bị lật úp trở lại  C) Vẫn giữ nguyên

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng.

 

      5. Khi đặt tay lên bàn phím, em cần đặt tay lên hàng phím nào?

 

A) Hàng phím số   B) Hàng phím trên

C) Hàng phím cơ sở   C) Hàng phím dưới

Em hãy khoanh tròn vào chữ cái đứng trước ý trả lời đúng.

 

 

 

 

 

Trường Tiểu học Xuyên Mộc    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

                  Năm học: 2010- 2011

                  Môn: Tin học (Lớp 3)

B) Thực hành: (20 phút) 

Đánh giá kỹ năng gõ bàn phím bằng phần mềm Mario

Yêu cầu :

-         Mở phần mềm Mario.

-         Vào mục Lessons, chọn bài All Keyboard.

-         Nhấn chọn bức tranh số

 

 

 

 

 

Trường Tiểu học Xuyên Mộc    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

                  Năm học: 2010- 2011

                  Môn: Tin học (Lớp 3)

                  Môn: Tin học (Lớp 3)

 

B) Thực hành: (20 phút) 

Đánh giá kỹ năng gõ bàn phím bằng phần mềm Mario

Yêu cầu :

-         Mở phần mềm Mario.

-         Vào mục Lessons, chọn bài All Keyboard.

-         Nhấn chọn bức tranh số

 

 

 

 

Trường Tiểu học Xuyên Mộc    ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

                  Năm học: 2010- 2011

                  Môn: Tin học (Lớp 3)

 

B) Thực hành: (20 phút) 

Đánh giá kỹ năng gõ bàn phím bằng phần mềm Mario

Yêu cầu :

-         Mở phần mềm Mario.

-         Vào mục Lessons, chọn bài All Keyboard.

-         Nhấn chọn bức tranh số

nguon VI OLET