PHÒNG GD&ĐT PHÙ CỪ

 TRƯỜNG THCS NGUYÊN HÒA

 

 

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

 

Nguyên Hòa, ngày 05 tháng 9 năm 2019

 

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2019-2020

 

Kính thưa: ………………………………………………………………….

…………………………………………….………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….

Kính thưa các vị đại biểu, các thày giáo, cô giáo.

Các em học sinh yêu quí!

Trong những ngày mùa thu lịch sử cả nước vừa hân hoan chào mừng 74 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh nước CHXHCNVN và kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hôm nay ngày 05/9/2019 trường THCS Nguyên Hòa long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020. Rất vinh dự và tự hào cho các thày cô giáo, các em học sinh nhà trường được đón các đồng chí đại biểu quý khách về dự Lễ khai giảng.

Lời đầu tiên cho phép tôi thay mặt Ban Giám hiệu, cùng các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh nhà trường. Kính chúc các đồng chí đại biểu dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Đặc biệt, thầy xin hân hoan chào đón 54 em học sinh khối 6 vừa được tuyển sinh vào học tại trường THCS Nguyên Hòa năm học 2019-2020 thầy tin rằng với niềm tự hào là học sinh trường THCS Nguyên Hòa, các em sẽ nhanh chóng hoà nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên tại nhà trường!

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
          Kính thưa các thầy cô giáo!

Các em học sinh thân mến!

Ngày khai trường là sự mở đầu, có tác dụng tạo hứng khởi cho suốt một năm học, nhất là với thầy và trò. Sau mấy tháng nghỉ hè, thầy trò lại gặp gỡ, bắt đầu hành trình mới dưới mái trường. Mỗi lần khai trường là dấu mốc một chặng quan trọng trong đời người trên đường học vấn. Xét trên khía cạnh nào đó, ngày khai trường có ý nghĩa rất thiêng liêng, không chỉ với từng cá nhân đi học mà với cả cộng đồng, đó được coi là ngày hội khai trường và được sự quan tâm đặc biệt của toàn thể xã hội. Có lẽ, trong chúng ta, nhiều người vẫn luôn nhớ và không khỏi xúc động khi đọc những dòng đầu tiên trong lá thư Chủ tịch Hồ Chí Minh gửi các em học sinh nhân ngày khai trường vào ngày 05/9/1945. Bác viết: “Hôm nay là ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Tôi đã tưởng tượng thấy trước mắt cảnh nhộn nhịp tưng bừng của ngày mở trường ở khắp nơi. Các em hết thảy đều vui vẻ vì sau mấy tháng giời nghỉ học, sau bao nhiêu cuộc chuyển biến khác thường, các em lại được gặp thầy, gặp bạn”. Cuối thư, Bác chúc: “Ngày hôm nay, nhân buổi tựu trường của các em, tôi chỉ biết chúc các em một năm đầy vui vẻ và đầy kết quả tốt đẹp”. Trong thư của Bác Hồ, ngày khai trường là ngày “mở trường”, mở đầu năm học mới, ngày tràn đầy niềm vui, hy vọng, là dấu thời gian đặc biệt dự báo cho một tương lai tốt đẹp.


 

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
          Kính thưa các thầy cô giáo!

Các em học sinh thân mến!

Năm học 2018-2019 đã khép lại, trong năm học vừa qua, tập thể cán bộ, viên chức và học sinh trường THCS Nguyên Hòa đã không ngừng phấn đấu, vượt qua những khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ cấp trên giao cũng như kế hoạch của Ban Giám hiệu nhà trường các hoạt động giáo dục trong nhà trường đều có sự chuyển biến tích cực, đạt được những kết quả rất đáng tự hào so với những năm trước.

Để có được kết quả đó chúng ta tự hào vì có các thầy giáo, cô giáo tâm huyết, tận tâm, tận lực vì tương lai của các em. Chúng ta càng vui mừng hơn vì có lớp lớp các học sinh chăm ngoan học giỏi góp phần làm rạng danh truyền thống nhà trường, quê hương.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!
          Kính thưa các thầy cô giáo!

Các em học sinh thân mến!

Trường THCS Nguyên Hòa có được những thành tích như trong những năm qua là nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao, sự động viên kịp thời của các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, sự chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Phù Cừ, sự phối hợp giữa các Ban ngành đoàn thể xã Nguyên Hòa, của Hội CMHS, đặc biệt là sự nỗ lực cố gắng hết mình của tập thể CBGV, NV và HS nhà trường Chúng ta tự hào về những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và coi đó là cơ sở vững chắc, tiền đề để thầy và trò trường THCS Nguyên Hòa vững vàng, tự tin bước vào năm học mới 2019-2020.

Phát huy những kết quả đạt được, căn cứ yêu cầu nhiệm vụ của ngành, trong năm học 2019-2020 trường THCS Nguyên Hòa sẽ cố gắng phấn đấu, thực hiện tốt những nội dung nhiệm v trọng tâm sau:

1. Thực hiện tốt 9 nhóm nhiệm vụ và 5 nhóm giải pháp theo Chỉ thị số 2268/CT-BGDĐT ngày 08/8/2019 của Bộ giáo dục và Đào tạo. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 22-NQ/HU ngày 9/11/2016 của Ban chấp hành Đảng bộ huyện khóa XXV về Chương trình phát triển Giáo dục-Đào tạo giai đoạn 2015-2020; Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 6/02/2017 của UBND huyện về kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển Giáo dục- Đào tạo giai đoạn 2015-2020.

2. Nhà trường tiếp tục khẳng định mình bằng các giải pháp quản lý, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tiếp tục triển khai sáng tạo, hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành bằng những nội dung, hình thức thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế, tạo sự chuyển biến rõ nét chất lượng hiệu quả các hoạt động dạy học và giáo dục trong nhà trường. 

 

3. Tăng cường ứng dụng CNTT trong quản lý, dạy học; quản lý, tuyên truyền và sử dụng có hiệu quả hơn mạng Internet, sổ liên lạc điện tử nhà trường, coi đó là cầu nối quan trọng giữa nhà trường-gia đình và xã hội.


4. Đẩy mạnh xã hội hoá giáo dục; tham mưu để xây dựng, tu sửa cơ sở vật chất, mua sắm thêm thiết bị dạy học, phòng học bộ môn, thư viện; tổ chức tốt phong trào giáo viên tự làm đồ dùng dạy học; đầu tư trang thiết bị thiết thực cho HĐNGLL; huy động các nguồn lực xã hội để xây dựng, cải tạo cảnh quan đạt tiêu chuẩn xanh - sạch - đẹp, an toàn để thu hút học sinh đến trường. Từng bước hoàn thiện CSVC trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2020.

5. Tăng cường đổi mới công tác quản lý; Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý; làm tốt công tác thi đua, khen thưởng.

6. Tiếp tục triển khai sâu rộng phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt” trong giáo viên và học sinh; thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; cuộc vận động “Mỗi thầy - cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”  kết hợp triển khai thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động do các cấp chính quyền, đoàn thể phát động.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý! Kính thưa các thầy cô giáo!

Các em học sinh thân mến!

Trong không khí náo nức của ngày khai trường, thay mặt lãnh đạo nhà trường, các thầy cô giáo và 220 học sinh xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo địa phương, các phòng ban chuyên môn đã đặt trọn niềm tin và luôn theo sát, chỉ đạo, tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ bồi dưỡng nhân tài, đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương, đất nước. Xin cảm ơn các cơ quan, tổ chức, những nhà hảo tâm, những người con xa quê đã và đang đồng hành với sự nghiệp phát triển giáo dục xã nhà; cảm ơn các thế hệ nhà giáo, các cán bộ lão thành luôn quan tâm đến sự phát triển của nhà trường, cảm ơn các bậc phụ huynh đã tin tưởng và yêu mến thầy trò nhà trường; xin cảm ơn các thế hệ học sinh vì tình cảm và sự tri ân dành cho ngôi trường của chúng ta., cảm ơn các thầy giáo, cô giáo, các đồng chí cán bộ công nhân viên chức các em học sinh đã nỗ lực không mệt mỏi để tạo dựng nên hình ảnh và thương hiệu của nhà trường trong những năm qua.

Đối với các em học sinh yêu quý, thầy tin là các em đang rất háo hức bước vào một năm học mới với nhiều dự định và hoài bão cho tương lai. Vậy các em hãy cố gắng phấn đấu ngay từ những giờ học đầu tiên: tự giác, tự chủ và sáng tạo trong học tập cũng như trong các hoạt động tập thể, các em đừng bao giờ quên mình đang mang trên vai một sứ mệnh nặng nề, mỗi bước các em đi, mỗi việc các em làm đều góp phần tạo dựng nên hình ảnh của mái trường thân yêu, nơi nuôi dưỡng ước mơ của các em qua nhiều thế hệ. 

Năm học mới đã bắt đầu, nhiều th thách trước mắt, nhưng chúng ta tin tưởng rằng với sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo các cấp, bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh, chúng ta sẽ lại tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới.

 

Với niềm phấn khởi, tự hào và tin tưởng, tôi xin trịnh trọng tuyên bố:

KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI: 2019-2020

Tiếp theo chương trình xin được trân trọng và kính mời đồng chí ……………………………………………………………………………………

Lên đánh hồi trống khai trường.                                                                                     

nguon VI OLET