Tuần 13
Ngày soạn:20/11/2011
Ngày dạy: 21-26/11/2011
Chương 2. CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
BÀI 2. Trò chơi Blocks
I/ Mục tiêu
1/ Kiến thức
- Giúp HS biết được cách khởi động và thoát khỏi trò chơi.
- HS biết được cách chơi trò chơi Blocks.
2/ Kỹ năng
Di chuyển được chuột một cách nhanh chóng và đúng vị trí.
Rèn luyện trí nhớ tốt, phát triển được tư duy logic.
3/ Thái độ
Yêu thích học môn tin học.
II/ Chuẩn bị
1/ Giáo viên
SGK, giáo án, máy vi tính, phần mềm trò chơi Blocks.
2/ Học sinh
SGK, vở, dụng cụ học tập.
3/ Phương pháp dạy: thực hành.
III/ Tiến trình dạy học
Thời gian
|
Hoạt động của giáo viên
|
Hoạt động của học sinh
|
Hoạt động 1: Ổn định lớp – Kiểm tra bài cũ - Đặt vấn đề ( 5’)
|
5’
|
Ổn định lớp
Kiểm tra sỉ số
Kiểm tra bài cũ:
? Cho biết cách khởi động trò chơi blocks?
? Gọi HS khác nhận xét.
Nhận xét và cho điểm.
? Nêu quy tắc chơi trò chơi blocks?
? Gọi HS khác nhận xét.
Nhận xét và cho điểm.
Đặt vấn đề: Ở tiết trước các em đã biết được cách khởi động cũng như quy tắc chơi trò chơi Blocks. Hôm nay các em sẽ được rèn luyện cách sử dụng chuột cũng như rèn luyện trí nhớ của mình thông qua trò chơi blocks.
Bài 1. Trò chơi blocks ( tt)
|
Lớp trưởng báo cáo sỉ số
Trả lời
Nhận xét
Trả lời
Nhận xét
Lắng nghe
Ghi bài.
|
Hoạt động 3: Hướng dẫn HS chơi với bảng lớn hơn (10’)
|
10’
|
- Hướng dẫn HS khởi động trò chơi.
- Nhắc lại quy tắc chơi và thao tác cho HS quan sát.
|
Lắng nghe
|