Tr­êng TH.ThÞ trÊn TiÓu CÇn                                Gi¸o ¸n tin häc: Khèi 3

 

Tuần: 05

Tiết (PPCT): 10  

Ngày soạn: 09/ 09/ 2012   

Ngày dạy: 10/ 09/ 2012          Bài 3: Trò chơi Sticks

                

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

 1. Mục tiêu:

 - HS biết cách khởi động trò chơi Sticks.

 - HS nắm được quy tắt chơi, tiếp tục lượt chơi mới, thoát khỏi trò chơi,…

2. Kỹ năng:

 - Rèn luyện thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột.

 3. Thái độ:

 - Rèn luyện ý thức tìm tòi học hỏi,…

 - Rèn luyện tác phong nghiêm túc khi làm việc với máy tính.

II. CHUẨN BỊ:

 1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, trò chơi Sticks

 2. Học sinh: Đọc trước nội dung bài học, vỡ bút ghi bài.

III. CÁC BƯỚC LÊN LỚP:

HĐ CỦA GIÁO VIÊN

HĐ CỦA HỌC SINH

HSKK

1. Ổn định lớp

2. KTBC:

   Em hãy nêu quy tắt của trò chơi Dots?

=> Nhận xét và ghi điểm

3. Bài mới:

    a. Đặt vấn đề:

 GV: Tiết học trước chúng ta đã được học và thực hành trò chơi Dots, hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu thêm một trò chơi mới nữa. đó là trò chơi Sticks.

    b. Bài mới:

  • Hoạt động 1: Khởi động trò chơi

GV: em hãy nêu cách khởi động trò chơi Dots?

GV: hướng dẫn HS khởi động trò chơi Sticks và giới thiệu biểu tượng của trò chơi Sticks trên màn hình nền:

Hát vui

 

2, 3 HS nêu lại quy tắt của trò chơi Dots

HS: nhận xét

 

 

HS lắng nghe

 

 

 

 

 

 

HS: nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi Dots

HS: lắng nghe

 

 

 

 

 

 Gi¸o viªn: Vâ V¨n Nhùt                                        N¨m häc: 2012- 2013


Tr­êng TH.ThÞ trÊn TiÓu CÇn                                Gi¸o ¸n tin häc: Khèi 3

 

 GV: yêu cầu HS nhắc lại cách khởi động trò chơi Sticks.

GV: nhận xét

  • Hoạt động 2: Quy tắt chơi

GV: giải thích:

- Các que có màu sác khác nhau sẽ xuất hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần. Que xuất hiện sau nằm đè lên que đã có.

* Cách chơi:

Đưa con trỏ chuột vào que không bị que nào đè lên khi đó con trỏ chuột chuyển từ thành khi đó, em chỉ cần nháy chuột thì que đó sẽ biến mất.

* Nhiệm vụ: Làm biến mất hết các que.

GV: khi trò chơi kết thúc ta thấy bảng thông báo hiện ra

+ Chọn Yes để tiếp tục lượt chơi mới.

+ Chọn No để thoát khỏi tro chơi.

GV: yêu cầu HS nhắc lại cách chơi.

GV: yêu cầu HS nhắc lại nhiệm vụ ở trò chơi này.

 

4. Củng cố- dặn dò:

GV: Gọi 3,4 HS lên nhắc lại cách khởi động trò chơi Sticks

 

 

HSnhắc lại cách khởi động trò chơi Sticks.

HS: sửa sai ( nếu có)

 

HS lắng nghe và ghi nhớ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

HS: lắng nghe và ghi nhớ

 

 

 

 

 

 

HS: nhắc lại

 

 

 

3,4 HS lần lượt nhắc lại cách  khởi động trò chơi Sticks.

 

 

 

  • Nhận xét giờ học

 

 

 

 

 

 

 

 Gi¸o viªn: Vâ V¨n Nhùt                                        N¨m häc: 2012- 2013


Tr­êng TH.ThÞ trÊn TiÓu CÇn                                Gi¸o ¸n tin häc: Khèi 3

 

Tuần: 05

Tiết (PPCT): 10  

Ngày soạn: 09/ 09/ 2012   

Ngày dạy: 13/ 09/ 2012          Thực hành: Trò chơi Sticks

                

I. MỤC ĐÍCH- YÊU CẦU:

 1. Kỹ năng:

 - Rèn luyện thao tác nhanh nhẹn khi sử dụng chuột.

 2. Thái độ:

 - Rèn luyện ý thức tìm tòi học hỏi,…

 - Rèn luyện tác phong nghiêm túc khi làm việc với máy tính.

II. CHUẨN BỊ:

 1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, trò chơi Sticks

 2. Học sinh: Đọc trước nội dung bài học, vỡ bút ghi bài.

III. CÁC BƯỚC LÊN LỚP:

HĐ CỦA GIÁO VIÊN

HĐ CỦA HỌC SINH

HSKK

1. Ổn định

2. KTBC:

Em hãy nêu quy tắc của trò chơi Sticks?

=> Nhận xét và ghi điểm.

3. Nội dung thực hành:

GV: ổn định vị trí cho các em, yêu cầu cho các em tự khởi động trò chơi Sticks và thực hành theo các yêu cầu sau:

GV: yêu cầu HS nháy chuột vào các que có màu sắc khác nhau xuất hiện trên màn hình.

GV: quan sát và sửa lỗi cho HS.

GV: yêu cầu HS nên dựa vào quy tắc chơi để thực hành.

GV: theo dõi và giải quyết một số thắc mắc và các vấn đề rắc rối như: máy tính bị treo hoặc click chuột lộn vào chỗ nào đó.

GV: Thống kê xem có bao nhiêu em chơi tốt trò chơi này một cách thành thạo và khuyến khích những em chưa chơi tốt.

Hát vui

 

HS trả lời

 

HS nhận xét

 

HS ngồi 2 em vào một máy tính, khởi động máy tính và khởi động trò chơi.

 

HS: quan sát trên màn hình xem những que nào xuất hiện không bị que khác đè lên thì nháy chuột vào.

HS: lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Gi¸o viªn: Vâ V¨n Nhùt                                        N¨m häc: 2012- 2013


Tr­êng TH.ThÞ trÊn TiÓu CÇn                                Gi¸o ¸n tin häc: Khèi 3

 

GV: yêu cầu HS thoát khỏi trò chơi

 

HS thoát khỏi trò chơi

 

 

  • Nhận xét tiết thực hành

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 Gi¸o viªn: Vâ V¨n Nhùt                                        N¨m häc: 2012- 2013


Tr­êng TH.ThÞ trÊn TiÓu CÇn                                Gi¸o ¸n tin häc: Khèi 3

 

 

 

  •      DUYỆT CỦA TRƯỞNG KHỐI

 

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

…………………………………………………………………………………………….

 

 

 

 

 

 

 

 Gi¸o viªn: Vâ V¨n Nhùt                                        N¨m häc: 2012- 2013

nguon VI OLET