PHÒNG GD&ĐT TÂN CHÂU
BAN CHỈ ĐẠO PHÒNG CHỐNG THAM NHŨNG


CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


 Số: /QC-BCĐPCTN
Tân Châu, ngày tháng 02 năm 2018


QUY CHẾ HOẠT ĐỘNG
của Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng Phòng Giáo dục và Đào tạo
(((((
I. Chức năng nhiệm vụ:
- Xây dựng Kế hoạch thực hiện các quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng (PCTN) của Ngành Giáo dục và Đào tạo Tân Châu.
- Hướng dẫn các trường học trực thuộc trên địa bàn huyện xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch PCTN trong trong đơn vị theo đúng chức năng quản lý.
- Kiểm tra, đôn đốc các trường học trực thuộc trong việc phòng ngừa, phát hiện, xử lý các hành vi tham nhũng, các sự việc gây lãng phí trong nhà trường.
- Xây dựng, gắn kết và tạo lập mối quan hệ chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong và ngoài cơ quan để công tác PCTN trong Ngành Giáo dục và Đào tạo ngày càng hiệu quả hơn.
- Tổng hợp tình hình, báo cáo kết quả về Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện, Thanh tra huyện theo quy định.
II. Phân công trách nhiệm trong Ban Chỉ đạo:
1. Trưởng ban chỉ đạo: Ông Nguyễn Thịnh Hùng, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo phụ trách chung, chủ trì các cuộc họp Ban Chỉ đạo, điều hành việc tổ chức thực hiện Chương trình hành động theo Kế hoạch PCTN của Ban Chỉ đạo đề ra.
2. Phó Trưởng ban: Ông Trần Đình Trình, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo chịu trách nhiệm nắm bắt, theo dõi, phản ánh lại tình hình thực hiện PCTN trong toàn Ngành, chịu trách nhiệm thanh tra, xác minh các vụ việc khiếu nại, tố cáo hoặc những thông tin phản ánh có liên quan đến việc phòng, chống tham nhũng.
Theo dõi, đôn đốc việc xây dựng cơ chế kiểm tra, giám sát việc dạy thêm, học thêm và các khoản thu, chi trong các trường học trực thuộc, đặc biệt là đối với các trường bán trú trên địa bàn huyện.
Kiểm tra, giám sát thủ trưởng các đơn vị trường học trong việc chấp hành Nghị định số 107/2006/NĐ-CP, ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức đơn vị khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách và Nghị định số 211/2013/NĐ-CP, ngày 19 tháng 12 năm 2013 của Chính phủ Sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 107/2006/NĐ-CP, ngày 22 tháng 9 năm 2006 của Chính phủ quy định xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức đơn vị khi để xảy ra tham nhũng trong cơ quan, tổ chức, đơn vị do mình quản lý, phụ trách và tham mưu xử lý các hành vi sai phạm.
Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng ban khi Trưởng ban chỉ đạo vắng.
3. Thành viên Ban Chỉ đạo:
- Bà Đinh Thị Lan – Chuyên viên phụ trách công tác Thanh tra, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Phòng Giáo dục & Đào tạo: Phụ trách theo dõi, hỗ trợ hoạt động các công đoàn cơ sở; phối hợp phổ biến, tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thực hiện tốt Luật Phòng, chống tham nhũng. Giúp Ban lãnh đạo theo dõi kết quả hoạt động của các thành viên trong Ban Chỉ đạo PCTN và kịp thời báo cáo Trưởng phòng để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động của Ban Chỉ đạo. Giám sát việc thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, công tác cải cách hành chính trong cơ quan Phòng Giáo dục & Đào tạo và các trường học trực thuộc.
Chịu trách nhiệm: Tổng hợp thông tin, báo cáo và tham gia các đoàn thanh tra, kiểm tra hoặc xác minh các vụ việc do dân phản ánh có liên quan đến PCTN trong Ngành Giáo dục và Đào tạo Tân Châu.
- Ông Nguyễn Xuân Kha – Chuyên viên phụ trách công tác Tổ chức cán bộ Phòng Giáo dục & Đào tạo: Phụ trách việc xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế dân chủ, quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, công tác tổ chức cán bộ (bổ nhiệm, đề bạt, luân chuyển, miễn nhiệm, chuyển đổi vị trí công tác, phân công lao động và kê khai tài sản,…). Thực hiện công khai công tác tổ chức cán bộ theo quy định. Tham mưu sắp xếp bộ máy quản lý, vị trí việc làm trong Ngành Giáo dục và Đào tạo Tân Châu và đề xuất xử lý
nguon VI OLET