ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN GIA LÂM
TRƯỜNG MẦM NON TRUNG MẦU










SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM, GIẢI PHÁP

ĐỀ TÀI:

MỘT SỐ KINH NGHIỆM SỬ DỤNG PHẦN MỀM ADOBE PRESENTER 10 TRONG THIẾT KẾ BÀI GIẢNG ĐIỆN TỬ
E-LEARNING




Lĩnh vực : Quản lý
Cấp học : Mầm non
Tác giả : Dương Thị Minh
Đơn vị công tác : Trường MN Trung Mầu
Chức vụ : Phó hiệu trưởng


NĂM HỌC 2020 - 2021 MỤC LỤC


Mục
Nội dung
Trang

 I
 ĐẶT VẤN ĐỀ
1

1
Lý do chọn đề tài.
1

2
Mục tiêu nhiệm vụ của đề tài
1

3
Đối tượng nghiên cứu
2

4
Giới hạn, phạm vi nghiên cứu
2

5
Phương pháp nghiên cứu
2

II
GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ
2

1
Cơ sở lý luận.
2

2
Thực trạng vấn đề nghiên cứu
2

*
Thuận lợi
2

 *
Khó khăn
3

3
Nội dung và hình thức của giải pháp
4

 a
Mục tiêu của giải pháp, biện pháp
4

 b
Nội dung và cách thức thực hiện giải pháp
 4

*
Giải pháp 1
 4

*
Giải pháp 2
 6

*
Giải pháp 3
 9

*
Giải pháp 4
 15

III
 KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ
20

1
Kết luận
20

2
Kiến nghị
20

3
Danh mục các tài liệu tham khảo





I. ĐẶT VẤN ĐỀ
1. Lý do chọn đề tài 
Hiện nay, mục tiêu của ngành giáo dục là không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục ở các cấp học. Trong đó, việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học đang được đẩy mạnh và nhân rộng trong toàn ngành. Tuy khoảng thời gian ứng dụng công nghệ trong giảng dạy tại các trường học còn khá ngắn nhưng những lợi ích của điều đó đã được thể hiện rõ nét. Chất lượng giáo viên được nâng cao, các phương pháp giảng dạy được thay đổi theo chiều hướng tích cực, học sinh chủ động tiếp thu kiến thức. Vì vậy, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tạo ra một sân chơi cho những cá nhân hoặc nhóm giáo viên dạy tại các trường, màm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trung tâm GDTX; giảng viên các trường đại học, học viện, cao đẳng qua cuộc thi Thiết kế bài giảng e-Learning.
Trong năm học 2020 - 2021, Bộ Giáo dục đã yêu cầu thiết kế trên những phần mềm hỗ trợ theo chuẩn HTML5, có nhiều trường hợp đã không sử dụng đúng phần mềm nên đã đóng gói không đúng chuẩn, không phù hợp với tiêu chí của cuộc thi. Bản thân tôi đã tham gia thiết kế bài giảng e-Learning, cũng đã tìm hiểu khá nhiều phần mềm thiết kế bài giảng nhưng tôi thường sử dụng phần mềm Adobe Presenter 10. Trong quá trình thiết kế bài giảng, tôi thấy đa số các giáo viên thường gặp rất nhiều khó khăn khi thiết kế trên phần mềm này nên tôi mạnh dạn chọn đề tài “Một số kinh nghiệm sử dụng phần mềm Adobe Presenter 10 trong thiết kế bài giảng điện tử e-Learning” để tổng hợp những kinh nghiệm bản thân tích lũy được trong quá trình thiết kế bài giảng và chia sẻ cho bạn bè, đồng nghiệp tham khảo.
2. Mục tiêu, nhiệm vụ của đề tài
a. Mục tiêu 
Tổng hợp những kinh nghiệm thực tế qua quá trình sử dụng phần mềm Adobe Presenter 10, tìm ra những giải pháp nhằm giúp giáo viên dễ dàng thiết kế một bài giảng điện tử e-Learning. Chia sẻ những kinh nghiệm khi thiết kế một bài giảng e-Learning, giúp giáo viên biết xử lí một vài lỗi thường gặp trên phần mềm Adobe Presenter 10.
b. Nhiệm vụ
Xây dựng cơ sở lý luận của việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giáo dục của Bộ giáo dục và Đào tạo.
Đưa ra thực trạng về sử dụng phần mềm thiết kế bài giảng E-learning tại trường Mầm non Trung Mầu.
Tìm hiểu về một vài kiến thức liên quan đến bài giảng e-Learning.
Tìm hiểu về phần mềm thiết kế bài giảng e-Learning Adobe Presenter 10.
Đưa ra một số kinh nghiệm, giải pháp khi thiết kế bài giảng e-Learning và một số giải pháp xử lí một số lỗi thường gặp khi sử dụng phần mềm Adobe Presenter 10.
3. Đối tượng nghiên cứu
Phần mềm thiết kế bài giảng điện tử Adobe Presenter 10 và một
nguon VI OLET