Tuần 7 Ngày dạy: ..../..../......
Tiết 13+14
Bài 2: TRÒ CHƠI DOTS
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Biết cách khởi động trò chơi
- Biết cách chơi trò chơi Dots.
2. Kỹ năng:
- Di chuột đúng vị trí
- Nháy chuột nhanh và đúng vị trí
3. Thái độ:
- Luyện trí nhớ, thái độ làm việc nhóm, tư duy chiến thuật để thắng máy tính.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Giáo án, SGK, phòng máy.
- Học sinh: SGK, vở ghi.
III. Tiến trình lên lớp.
1. Ổn định lớp (2’)
2. Kiểm tra bài cũ (5’)
- Cách khởi động trò chơi Blocks
- Quy tắc chơi?
3. Bài mới.
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
Nội dung bài học

Hoạt động 1: Cách khởi động trò chơi (10’)


- Nhắc lại cách khởi động một trò chơi mà em biết?
- Để khởi động trò chơi Dots em nháy đúp chuột vào biểu tượng trò chơi 

- Nêu ý kiến.

- Lắng nghe.
1. Cách khởi động trò chơi.
- Nháy đúp chuột lên biểu tượng trò chơi.


Hoạt động 2: Quy tắc chơi (15’)


- Hướng dẫn HS quy tắc chơi.
- Ở trò chơi Blocks, để chơi lượt chơi mới em làm thế nào?
- Để tiếp tục lượt chơi mới em nhấn phím F2.
- Nếu muốn máy tính chơi trước em chọn Game -> Computer Start. Nếu em muốn chơi trước thì chọn Game -> You Start.

- Em có thể chơi với lưới có nhiều ô hơn bằng cách chọn Skill -> Board Size.

- Em cũng có thể chọn mức khó hơn bằng cách:
+ Nháy chuột vào Skill.
+ Chọn mức từ dễ đến khó: Beginer, Intermediate, Advanced, Master, Grand Master.

- Chú ý lắng nghe.

2. Quy tắc chơi.
- Người chơi và máy tính thay phiên nhau tô đậm các đoạn thẳng.
- Ai tô kín được một ô sẽ được một điểm.
- Ai tô nhiều hơn sẽ chiến thắng.

Hoạt động 3: học sinh chơi trò chơi (35’)

- Quan sát hs chơi trò chơi.
- Hướng dẫn, giải thích khi hs thắc mắc
- Thực hiện chơi trò chơi.
- Nêu thắc mắc nhờ gv giải thích.


Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò (3’)

- Củng cố:
Nêu cách khởi động trò chơi.
Quy tắc chơi?
- Dặn dò:
Xem lại bài cũ.
Đọc trước bài 3.

- Trả lời câu hỏi.


- Lắng nghe.






















nguon VI OLET