Tuần 12

Ngày soạn……………….

Ngày dạy………….……..

Lớp 5

Tiết 23-Bài 2: LUYỆN NHANH TAY TINH MẮT

VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES

I.  MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:

  1. Kiến thức:

- Học sinh biết được chức năng chính của phần mềm, có thể thao tác thành thạo với phần mềm.

- Biết sử dụng máy tính để hỗ trợ học tập

  1. Kỹ năng:

- Học sinh rèn luyện nhanh tay tinh mắt hoàn thành trò chơi trong thời gian cho trước

- Học sinh rèn thao tác với chuột

  1. Thái độ:

- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

- Tạo hứng thú, sự yêu thích, say mê môn học

    II. CHUẨN BỊ:

  1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, phần mềm
  2. Học sinh:  Đọc trước nội dung bài học, vở bút ghi bài

III. CÁC BƯỚC  LÊN LỚP:

1.    Ổn định tổ chức: KiÓm tra sÜ sè vµ æn ®Þnh chç ngåi cho häc sinh 

2.    Bài mới:

 

* Hoạt động 1 : Giới thiệu phần mềm

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

-- Cho HS quan s¸t H×nh 59 SGK trang 53. Hai bøc tranh nµy cã hoµn toµn gièng nhau kh«ng?

- Kh¸i qu¸t l¹i: Hai bøc tranh kh«ng hoµn toµn gièng nhau, y/c cña trß ch¬i lµ t×m ra nh÷ng ®iÓm kh¸c nhau ®ã.

- PhÇn mÒm gióp rÌn luyÖn trÝ nhí vµ kh¶ n¨ng quan s¸t, kü n¨ng sö dông chuét.

- Quan s¸t vµ tr¶ lêi.

- Hai bøc tranh kh«ng hoµn toµn gièng nhau.

 

 

* Hoạt động 2: Khởi động phần mềm

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

- Cho HS quan s¸t biÓu t­îng cña phÇn mÒm vµ mµn h×nh khëi ®éng cña phÇn mÒm ®­îc minh ho¹ ë H×nh  60, 61 SGK trang 54.

- Em nhÊn chuét nh­ thÕ nµo ë biÓu t­îng ®Ó khëi ®éng phÇn mÒm?

- Kh¸i qu¸t l¹i: NhÊn ®óp chuét lªn biÓu t­îng cña phÇn mÒm.

 

- Quan s¸t h×nh vÏ.

 

 

- NhÊn ®óp chuét lªn biÓu t­îng cña phÇn mÒm.

 

- L¾ng nghe + ghi bµi vµo vë.

3.    Cũng cố - Dặn dò:

           - GV: Nhắc lại kiến thức bài học

- Yêu cầu HS về học bài chuẩn bị tiết sau

                                           Trực Mỹ, ngày…….tháng……..năm 2012

Kí duyệt

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ngày soạn……………….

Ngày dạy………….……..

Lớp 5

Tiết 23-Bài 2: LUYỆN NHANH TAY TINH MẮT

VỚI PHẦN MỀM THE MONKEY EYES

I.  MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU:

  1. Kiến thức:

- Học sinh biết được chức năng chính của phần mềm, có thể thao tác thành thạo với phần mềm.

- Biết sử dụng máy tính để hỗ trợ học tập

  1. Kỹ năng:

- Học sinh rèn luyện nhanh tay tinh mắt hoàn thành trò chơi trong thời gian cho trước

- Học sinh rèn thao tác với chuột

  1. Thái độ:

- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

- Tạo hứng thú, sự yêu thích, say mê môn học

    II. CHUẨN BỊ:

  1. Giáo viên: Giáo án, máy tính, phần mềm
  2. Học sinh:  Đọc trước nội dung bài học, vở bút ghi bài

III. CÁC BƯỚC  LÊN LỚP:

1.Ổn định tổ chức: KiÓm tra sÜ sè vµ æn ®Þnh chç ngåi cho häc sinh 

2.Bài mới:

a. Bài mới

* Hoạt động 1:Bắt đầu luyện tập

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

- GV: Hướng dẫn học sinh bắt đầu vào luyện:

+ Nhấn phím F2

+Nháy chuột vào hình ngôi sao, chọn Game → Start New Game

- GV: Thực hành cho học sinh quan sát

- GV: Giới thiệu màn hình chính của phần mềm cho học sinh quan sát

- GV: Gọi một học sinh lên bảng giới thiệu cho các bạn quan sát

- GV: Nhận xét và nhắc lại

- GV: Hướng dẫn cho học sinh thực hành

- GV: Yêu cầu học sinh thực hành

- GV : Nhận xét phần thực hành của học sinh, và rút kinh nghiệm

- Học sinh chú ý nghe và ghi bài

 

 

 

- Học sinh quan sát

 

- Học sinh quan sát

- Học sinh lên bảng thực hành và quan sát

- Học sinh lắng nghe

- Học sinh quan sát và lắng nghe

- Học sinh chú ý thực hành

- Học sinh lắng nghe và rút kinh nghiệm

 

3.Cũng cố - Dặn dò:

           - GV: Nhắc lại kiến thức bài học

- Yêu cầu HS về học bài chuẩn bị tiết sau

                                           Trực Mỹ, ngày…….tháng……..năm 2012

Kí duyệt

 

 

GV: Nguyễn Văn Đĩnh      Trường Tiểu Học Trực Mỹ

nguon VI OLET