TiÓu häc Trï Hùu

TUẦN 8

BÀI 3: TRÒ CHƠI STICKS

( Tiết 15, 16 )

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Giới thiệu trò chơi Sticks và thao tác nháy chuột nhanh, chính xác.

2. Kĩ năng:

- Đòi hỏi học sinh di chuyển chuột và nháy chuột nhanh hơn, độ chính xác cao hơn nhiều so với trò chơi trước.

 - Rèn luyện tư duy biết đề ra chiến thuật thắng máy.

3. Thái độ:

- Yêu thích và nghiêm túc khi làm việc với máy tính.

II. Chuẩn bị:

 - GV: Giáo án, phòng máy thực hành, máy chiếu, tranh ảnh.

 - HS: Sách giáo khoa, vở ghi.

III. Lên lớp:

1. Ổn định lớp:

 - Ổn định chỗ ngồi.

 - Kiểm tra sĩ số

2. Kiểm tra kiến thức cũ:
 Câu 1:  Hãy cho biết cách mở lượt chơi mới chương trình trò chơi dots?

 Câu 2: Để chơi trò chơi dots ở mức khó hơn em làm như thế nào (Yêu cầu HS làm trên máy GV) ?

 - GV nhận xét cho điểm.

3. Các hoạt động dạy học:

Hoạt động của thầy

Hoạt động của trò

Hoạt động 1: Khới động trò chơi

- Để khởi động trò chơi sticks em làm như thế nào?

- Gọi HS trả lời.
- GV: Nhận xét để khởi động trò chơi sticks em sử dụng cách thông thường là nháy đúp vào biểu tượng . (HS có thể trả lời cách khác)

- Câu hỏi 1: Có những gì ở màn hình của trò chơi

- Màn hình của chơi gồm các que (đoạn thẳng) có các màu khác nhau. Các que này có thể đè lên que kia.

 

- HS trả lời.


 

 

- HS trả lời

 

Hoạt động 2: Quy tắc chơi

- Trò chơi này cũng được chơi giữa người và máy
- Các que hiện trên màn hình với tốc độ nhanh dần, người chơi nháy chuột lên đúng que không bị đè để làm biến mất nó. Nhiệm vụ của người chơi là làm biến mất các que càng nhanh càng tốt.
- Quy tắc chơi:

+ Các que xuất hiện ngẫu nhiên, que xuất hiện có thể đè lên que đã có. Nếu em đưa được con trỏ chuột vào que không bị que nào đè lên thì con trỏ chuột sẽ chuyển từ hình mũi tên thành hình dấu cộng +. Khi đó nếu nháy chuột thì que sẽ biến  mất

+ Nhiện vụ của các em là nháy chuột nhanh và chính xác để làm biến mất hết các que

 

 

 

 

- Sau khi số que đã biến mất hết. Em sẽ được máy tính chúc mừng thành tích bằng cách xuất hiện một bảng thông báo. Và nếu để chơi tiếp em chọn Yes, ngược lại em chọn No để thoát khỏi chương trình.

- GV chơi mẫu trên máy chiếu.

- Cũng như trò chơi DOTS khi đã chơi tốt rồi, em có thể chơi ở mức cao hơn. Bằng cách:

  + Nháy  chuột lên mục Skill.
  + Chọn  một trong năm mức từ dễ tới khó: Beginner (Người mới học), Intermediate (Người trung gian), Advanced (Cấp cao)

- HS nghe giảng và quan sát.












- HS quan sát

- HS nghe giảng.

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS quan sát

 

Hoạt động 3: Thực hành

-         Chia nhóm HS và cho các em thi đua xem ai nhanh hơn.

-         GV nhận xét và đánh giá buổi học

Chiến thắng trò chơi Sticks chứng tỏ em đã sử dụng chuột tốt.

- HS thực hành theo hướng dẫn của GV.

 

- HS lắng nghe

Hoạt động 4: Củng cố, dặn dò

- Nhắc nhở HS về nhà ôn lại cách khởi động chương trình trò chơi đã học.

- Ôn lại cách sử dụng chuột thành thạo

- Đọc trước bài “ Tập gõ các phím ở hàng cơ sở”

 

- HS chú ý lắng nghe

 

 

Gi¸o ¸n tin häc 1

 

nguon VI OLET