ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

MÔN: TIN HỌC

Khối 4

I/ Lý thuyết: ( 5 điểm)

Câu 1: ( 3 điểm)

Có mấy bộ phận quan trọng của máy tính? Em hãy nêu chức năng của các bộ phận đó?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Câu 2: (2 điểm)

Em hãy trình bày các bước vẽ hình elíp?

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................

II/ Thực hành: ( 5 điểm)

Em hãy dùng các công cụ đã học trong phần mềm tập vẽ paint để vẽ và tô màu hình mẫu sau:

 

 

 

 

 

 


 

Đáp án phần lý thuyết dành cho khối 4:

Câu 1/ Máy tính có 4 bộ phận: màn hình, thân máy, bàn phím và chuột.

-         Màn hình: là nơi hiện ra kết quả làm việc.

-         Thân máy: điều khiển mọi hoạt động của máy tính.

-         Bàn phím: gồm nhiều phím, khi gõ sẽ gửi tín hiệu vào trong máy tính.

-         Chuột: dùng điều khiền máy tính nhanh chóng và thuận tiện.

Câu 2/ Các bước vẽ hình e-líp:

  1. Chọn công cụ (hình e-lip) trong hộp công cụ.
  2. Chọn một kiểu vẽ hình e – lip phía dưới hộp công cụ.
  3. Kéo thả chuột theo hướng chéo tới khi được hình em muốn rồi thả nút chuột.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


 

 

 

Đáp án phần lý thuyết dành cho khối 5:

Câu 1/ Máy tính có 4 bộ phận: màn hình, thân máy, bàn phím và chuột.

-         Màn hình: là nơi hiện ra kết quả làm việc.

-         Thân máy: điều khiển mọi hoạt động của máy tính.

-         Bàn phím: gồm nhiều phím, khi gõ sẽ gửi tín hiệu vào trong máy tính.

-         Chuột: dùng điều khiền máy tính nhanh chóng và thuận tiện.

Câu 2/ Các bước vẽ hình e-líp:

  1. Chọn công cụ (hình e-lip) trong hộp công cụ.
  2. Chọn một kiểu vẽ hình e – lip phía dưới hộp công cụ.
  3. Kéo thả chuột theo hướng chéo tới khi được hình em muốn rồi thả nút chuột.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

MÔN: TIN HỌC

Khối 5

I/ Lý thuyết: ( 5 điểm)

Câu 1: ( 3 điểm)

Có mấy bộ phận quan trọng của máy tính? Em hãy nêu chức năng của các bộ phận đó?

………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………

Câu 2: (2 điểm)

Em hãy trình bày các bước vẽ hình elíp?

…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………................................................................................

II/ Thực hành: ( 5 điểm)

Em hãy dùng các công cụ đã học trong phần mềm tập vẽ paint để vẽ và tô màu hình mẫu sau:

 

 

 

 

 

 

 


KIỂM TRA HỌC KỲ I

 

Đề bài

 

Phần1

Câu 1: Lên lớp 3 em có thêm người bạn mới là:

A. Chiếc máy tính.  B. Chiếc cặp sách.  D. Cây bút.

Câu 2: Máy tính để bàn gồm mấy bộ phận chính ?

A. 4      C. 3

B. 2      D. 1.

Câu 3: Kết quả hoạt động của máy tính hiện ra ở:

A. Màn hình.    C. Chuột.

B. Bàn phím.    D. Phần thân máy.

Câu 4: Nếu thường nhìn gần màn hình em dễ bị:

A. Ho.    C. Sổ mũi.

B. Cận thị.    D. Đau cổ tay.

Câu 5: Quyển truyện cho em thông tin dạng:

A. Văn bản.    C. Hình ảnh.

B. Âm thanh.   D. Âm thanh, hình ảnh.

Câu 6: Hàng phím để làm mốc cho việc đặt các ngón tay:

A. Hàng phím số.   C. Hàng phím trên.

B. Hàng phím cơ sở.  D. Hàng phím dưới.

Câu 7: Hai phím có gai ở hàng phím cơ sở:

A. S, H.    C. D, L.

B. D, K.    D. F, J.

Câu 8: Khởi động trò chơi Sticks nháy đúp chuột vào biểu tượng:

 A.  B.   C.

Câu 9: Để bắt đầu lượt chơi mới em nhấn phím:

A. F1   B. F2   C. F3.

Câu 10: Hàng phím cơ sở gồm các phím:

A. 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 0  C. Z, X, C, V, B, N, M, ,< , .>, /?

B. Q, W, E, R, T, Y, U, I, O, P  D. A, S, D, F, G, H, J, K, L, ;

Câu 11: Biểu tượng để mở chương trình soạn thảo văn bản Word:

A.      C.

B.      D.


Câu 12: Phần mềm luyện gõ MARIO đọc là:

A. Ma – rí - ô.    C. Mà - ri – o.

B. Ma – ri – o.    D. Ma – ri - ô.

Câu 13: Nút NEXT trong phần mềm MARIO có tác dụng:

A. Quay về màn hình chính.  C. Thoát khỏi phần mềm.

B. Để luyện tập tiếp.

Câu 14: Biểu tượng để mở phần mềm Paint (vẽ) là:

A.   B.    C.

Câu 15: Để tô màu em dùng công cụ:

A.   B.   C.

Câu 16: Để chọn màu vẽ trong hộp màu em cần:

A. Nháy nút chuột phải.   C. Nháy nút trái chuột.

B. Nháy đúp nút trái chuột.  D. Nháy đúp nút trái chuột.

Câu 17: Để chọn màu nền trong hộp màu em cần:

A. Nháy nút chuột phải.   C. Nháy nút trái chuột.

B. Nháy đúp nút trái chuột.  D. Nháy đúp nút trái chuột.

Câu 18: Muốn vẽ đoạn thẳng nằm ngang hoặc đoạn thẳng đứng, em nhấn giữ phím:

A. Ctrl.     C. Shift.

B. Alt.          D. Delete.

Câu 19: Công cụ để tẩy một vùng trên hình:

A.   B.   C.

Câu 20: Nút lệnh đóng chương trình khi kết thúc công việc:

A.   B.   C.

 

 

 

 

 

 

 


Phần2

Em hãy gõ bài thơ sau:

NHO VIET BAC

Ta ve, minh co nho ta

Ta ve, ta nho nhung hoa cung nguoi.

Rung xanh hoa chuoi do tuoi

Deo cao nang anh dao gai that lung.

Ngay xuan mo no trang rung

Nho nguoi dan non chuot tung soi dang.

Ve keu rung phach do vang

Nho co em gai hai mang mot minh.

Rung thu trang roi hoa binh

Nho ai tieng hat an tinh thuy chung.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Đáp án phần thi trắc nghiệm.

 

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

9

10

11

12

13

14

15

16

17

18

19

20

Đáp án đúng

A

A

A

B

A

B

D

C

B

D

C

D

B

A

B

C

A

C

A

B

 

 

nguon VI OLET