Giáo án Tin học 3

Ngày soạn:……………………...

Ngày giảng:.…………………….

Tiết 12 – Bài 3 :   TRÒ CHƠI STICKS

I. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU

  1. Kiến thức:

-         Biết cách khởi động trò chơi

-         Biết cách chơi trò chơi Sticks

  1. Kỹ năng:

-         Di chuột đúng vị trí

-         Nháy chuột nhanh, đúng, chính xác với mức độ cao .

  1. Thái độ:

-         Luyện trí nhớ, tư duy chiến thuật để thắng máy tính.

II.  CHUẨN BỊ:

1. Giáo viên: Giáo án, máy tính co cài đặt trò chơi Sticks

2. Học sinh:  Đọc trước nội dung bài học

III. CÁC BƯỚC  LÊN LỚP:

1. Ổn định tổ chức: ( 1 phút): Giáo viên ổn định chỗ ngồi cho học sinh, kiểm tra sĩ số

2. Bài cũ:

- Câu hỏi:

          Câu 1: Hãy cho biết cách thoát khỏi chương trình trò chơi Dots?

          Câu 2: Để tiếp tục lượt chơi mới em làm như thế nào?

    - Trả lời:

           Câu 1: Thoát khỏi phần mềm:

+ C1: Chọn lênh Game/ Exit

+ C2: Nháy chuột lên nút lệnh X ở góc trên bên phải màn hình trò chơi

Câu 2: Muốn chơi lượt mới  chúng ta cũng ấn phím F2

- GV gọi một đến hai học sinh lên bảng trả lời sau đó cho học sinh dưới lớp nhận xét, sau đó giáo viên cho điểm

3. Bài mới:

a. Đặt vấn đề

- GV: Tiết trước các em đã luyện tập sử dụng chuột bằng trò chơi Blocks và trò chơi Dots. Hôm nay cô giới thiệu với các em một trò chơi mới: Trò chơi Sticks

   b. Bài mới

 

 

 

 

GV: Nguyễn Văn Đĩnh  Trường Tiểu Học Trực Mỹ


  Giáo án Tin học 3

* Hoạt động 1: Khởi động trò chơi

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

-GV: Đây là một trò chơi lí thú giúp các em luyện sử dụng chuột và luyện trí nhớ với tốc độ và độ chính xác cao hơn nhiều so với hai trò chơi trước

? Các hãy em cho biết cách khởi động trò chơi BLOCKSDOTS?

- GV: Nhắc lại cho học sinh cách khởi động hai trò chơi đã học.Vậy trò chơi STICKS cũng vậy: Để khởi động trò chơi em nhấn chuột vào biểu tượng của trò chơi

- GV: Thực hành thao tác khởi động trò chơi Sticks cho học sinh quan sát

- GV: Yêu cầu học sinh thực hiện thao tác khởi động trò chơi. GV quan sát và giúp đỡ cho học sinh

- GV: Gọi một vài học sinh lên thực hành lại thao tác khỏi động trò chơi, cho lớp nhận xét

- Lắng nghe

 

 

 

- Trả lời: Nháy đúp chuột lên biểu tượng của trò chơi

- Lắng nghe và ghi bài

 

 

 

 

- Quan sát

 

- Thực hành

 

 

- Hai học sinh lên thực hành, cả lớp nhận xét

 * Hoạt động 2: Quy tắc chơi:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

GV: giới thiệu cho học sinh cách chơi trò chơi:

+ Các que sẽ xuất hiện ngẩu nhiên trên màn hình và nhanh dần. Que sau xuất hiện có thể đè lên các que đã có

+ Khi trỏ chuột lên các que không bị que nào đè lên thì trỏ chuột có hình dấu +, Nhiệm cụ của các em là nháy chuột làm biến mất các que càng nhanh càng tốt

- GV: Thực hành chơi trò chơi cho học sinh quan sát, vừa chơi giáo viên vừa nhắc lại quy tăc chơi trò chơi cho học sinh quan sát

- GV yêu cầu học sinh thực hiện chơi trò chơi. GV quan sát và sửa lỗi cho học sinh

- Lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Quan sát

 

 

 

- Thực hành

 

 

GV: Nguyễn Văn Đĩnh  Trường Tiểu Học Trực Mỹ


  Giáo án Tin học 3

- GV gọi một vài học sinh lên chơi, cả lớp quan sát, nhận xét

- GV: Giới thiệu cách tính điểm trò chơi

+ Sau khi làm biến mất tất cả các que máy tính sẽ xuất hiện bảng chúc mừng

+ Để chơi tiếp em nhấn chọn Yes

? Các hãy em cho biết cách để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi BLOCKSDOTS?

- GV: Để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Sticks em cũng nhấn phím F2. GV thực hiện mở lượt chơi mới và yêu cầu học sinh thực hành theo

- GV: Để thoát khỏi trò chơi em nhấn nút   ở bên trên gốc phải của màn hình trò chơi hoặc nhấn chọn Game chọn Exit

- GV: Giới thiệu cách chơi với mức khó hơn.

1. Nháy chuột lên mục Skill

2. Chọn một các mức  từ dễ đến khó

- GV thực hành mẫu cho học sinh quan sát

- GV: Gọi một số học sinh lên thực hành và cho lớp nhận xét

 

 

- Lên thực hành, lớp nhận xét

 

- Lắng nghe

 

 

 

 

- Trả lời:

Để bắt đầu lượt chơi mới trò chơi Blocks và Dots em nhấn phím F2

 

- Lắng nghe và thực hành theo

 

 

 

- Lắng nghe và ghi bài

 

 

 

- Lắng nghe

 

 

 

- Quan sát

 

- Thực hành, nhận xét

  1. Cũng cố - dặn dò :

- GV giúp học sinh nhớ lại cách khởi động trò chơi

- Nhắc lại quy tắc chơi

     - Nhận xét buổi thực thực hành đưa ra những ưu nhược điểm mà HS mắc phải

- GV yêu cầu học sinh về nhà học bài cũ, chuẩn bị cho giờ thực hành sau

                                                               Trực Mỹ, ngày     tháng     năm 2012

                                                                    Kí duyệt

 

 

 

GV: Nguyễn Văn Đĩnh  Trường Tiểu Học Trực Mỹ


  Giáo án Tin học 3

 

 

 

 

 

 

 

 

GV: Nguyễn Văn Đĩnh  Trường Tiểu Học Trực Mỹ

nguon VI OLET