4. Lặp vô hạn lần – Lỗi lập trình cần tránh.
- Bài 9: Làm việc với dãy số.
1. Dãy số và biến mảng.
2. Ví dụ về biến mảng.
3. Ví dụ về biến mảng.
4. Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của dãy số.
* Phần mềm học tập:
- Học vẽ hình với phần mềm GeoGebra
1. Giới thiệu phần mềm.
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt.
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt.
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính.
d. Các thao tác với tệp.
e. Thoát khỏi phần mềm.
3. Đối tượng hình học:
a. Khái niệm đối tượng hình học.
b. Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
c. Danh sách các đối tượng trên màn hình.
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
- Quan sát hình không gian với phần mềm YenKa.
1. Giới thiệu phần mềm Yenka.
2. Giới thiệu màn hình làm việc chính của phần mềm.
3. Tạo hình không gian.
|
+ Câu lệnh có thể là câu lệnh đơn hay câu lệnh ghép.
+ HS: Ôn lại nội dung bài 9 gồm:
Cú pháp: Tên mảng: array[
- Trong đó chỉ số đầu và chỉ số cuối là hai số nguyên thỏa mãn chỉ số đầu chỉ số cuối.
- Kiểu dữ liệu có thể là kiểu số nguyên hoặc kiểu số thực.
+ HS: Ôn lại các kiến thức về phần mềm học tập bao gồm:
+ HS: Ứng dụng của phần mềm.
+ HS: Lam quen sử dụng phần mềm trong học tập.
+ HS: Nhận biết biểu tượng.
+ HS: Nhận biết các vùng làm việc chính của phần mềm.
+ HS: Ôn lại các thao tác thực hiện vẽ hình.
+ HS: Các thao tác lưu, mở,...
+ HS: Ôn lại thao tác thoát.
+ HS: Nắm vững các đối tượng hình học trên phần mềm để thực hiện vẽ hình theo yêu cầu của bài toán đưa ra.
+ HS: Đọc được các thông tin của đối tượng trên màn hình.
+ HS: Ôn lại các thao tác thay đổi thuộc tính của đối tượng.
+ HS: Ôn lại các kiến thức về phần mềm học tập bao gồm:
+ HS: Ứng dụng của phần mềm.
+ HS: Nhận biết được các thành phần trên màn hình làm việc.
+ HS: Cách tạo hình không gian.
|
- Bài 9: Làm việc với dãy số.
1. Dãy số và biến mảng.
2. Ví dụ về biến mảng.
3. Ví dụ về biến mảng.
4. Tìm giá trị lớn nhất và nhỏ nhất của dãy số.
* Phần mềm học tập:
- Học vẽ hình với phần mềm GeoGebra
1. Giới thiệu phần mềm.
2. Làm quen với phần mềm GeoGebra tiếng Việt.
a. Khởi động.
b. Giới thiệu màn hình GeoGebra tiếng Việt.
c. Giới thiệu các công cụ làm việc chính.
d. Các thao tác với tệp.
e. Thoát khỏi phần mềm.
3. Đối tượng hình học:
a. Khái niệm đối tượng hình học.
b. Đối tượng tự do và đối tượng phụ thuộc.
c. Danh sách các đối tượng trên màn hình.
d. Thay đổi thuộc tính của đối tượng.
- Quan sát hình không gian với phần mềm YenKa.
1. Giới thiệu phần mềm Yenka.
2. Giới thiệu màn hình làm việc chính của phần mềm.
3. Tạo hình không gian.
|