Tuần 10

 

Ngày soạn……………….

Ngày dạy…….…………..

Lớp 4

Chương III: EM TẬP GÕ 10 NGÓN                

Tiết 20  - Bài 1: VÌ SAO PHẢI TẬP GÕ 10 NGÓN (Tiếp)

I.  MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU

  1. Kiến thức:    

- Biết các chức năng của các mục chọn trên màn hình làm việc của PM Mario.

- Biết cách đăng kí tên người luyện tập

2. Kỹ năng:

- Đặt đúng tay khi gõ phím. Thực hiện thành thạo thao tác di chuyển các ngón tay khi gõ phím

3. Thái độ:

     - Biết được tác dụng của việc gõ 10 ngón.

- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

II. CHUẨN BỊ:

  1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, máy chiếu.
  2. Học sinh:  Đọc trước nội dung bài học, vở bút ghi bài

III. CÁC BƯỚC  LÊN LỚP:

  1. Ổn định tổ chức
  2. Bài cũ: Kết hợp trong giờ
  3. Bài mới:
    1. Đặt vấn đề:

        Tiết trước các em đã biết được tác dụng của việc gõ 10 ngón. Tiết này chúng ta sẽ tập gõ 10 ngón bằng phần mềm Mario

  1. Bài mới:

* Hoạt động 4: Phần mềm Mario

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

a. Khởi động phần mềm:

- GV: Giúp học sinh nhớ lại cách khởi động phần mềm Mario:

? Em hãy nhắc lại cách khởi động phần mềm?

 

- GV: Giới thiệu các mục chọn trên màn hình làm việc của pm Mario

+ Mục Studen: Dùng để nhập thông tin học sinh

+ Mục Lessons: Dùng để chọn bài tập gõ

+ Mục File: Chứa các lệnh của hệ thống như lưu, thoát khỏi trò chơi...

- Chú ý: Mỗi bài luyện tập có 4 mức  từ dễ đến khó tương ứng với 4 khung tranh 1,2,3,4

b. Đăng kí học sinh mới:

- GV hướng dẫn học sinh các bước đăng kí học sinh mới

 

 

 

 

- GV: Làm mẫu để học sinh quan sát

- GV: Gọi 1 học sinh lên thực hành, lớp quan sát nhận xét

c.Tập gõ

- GV: Trước khi tập gõ em cần thực hiện thao tác chọn tên người chơi

- GV: Giới thiệu thao tác chọn tên người chơi

 

 

 

- GV: Giới thiệu cách chọn bài học và tập gõ

+ Nháy chuột chọn Lessons chọn All Keyboard

+ Nháy chuột chọn khung số 1: Mức dễ nhất

+ Gõ Các phím theo đường đi của Mario

- GV: Thực hành mẫu cho học sinh quan sát. Yêu cầu học sinh thực hành, giáo viên quan sát và sửa lỗi cho học sinh

d.Thoát khỏi phần mềm

- GV: Giới thiệu cách thoát khởi phần mềm và thực hành cho học sinh quan sát. Giáo viên có thể nêu ra cách thoát khỏi phần mềm bằng bàn phím

 

 

 

- Trả lời: Nháy đúp chuột vào biểu tượng     của phần mềm Mario

- Lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Lắng nghe và ghi bài:

+ Nháy chuột chọn Student, chọn New

+ Gõ tên tại ô New Student Name

+ Nháy chuột chọn Done để kết thúc

- Quan sát

 

- Thực hành

 

 

- Lắng nghe

- Ghi bài

+ Nháy chuột chọn Student chọn Load

+ Nháy chuột chọn tên mình

+ Nháy chuột chọn Done

- Lắng nghe

 

 

 

 

 

 

- Quan sát, thực hành

 

 

 

- Lắng nghe và ghi bài

+ Nháy chuột chọn File chọn Quit

4. Cũng cố-dặn dò:

- Nhắc lại tư thế ngồi, cách đặt tay và quy tắc gõ phím.

- Về nhà đọc trước bài  "Gõ từ đơn giản".

 

Trực Mỹ, ngày…….tháng……..năm 2012

Kí duyệt

 

 

GV: Nguyễn Văn Đĩnh                      Trường Tiểu Học Trực Mỹ

nguon VI OLET