bai 2 giáo án Tin học 6

  Đánh giá    Viết đánh giá
 0       0      0
Phí: Tải Miễn phí - Download FREE
Mã tài liệu
16n2uq
Danh mục
Thư viện Giáo án điện tử
Thể loại
Ngày đăng
11/21/2009 7:03:18 PM
Loại file
doc
Dung lượng
0.01 M
Lần xem
0
Lần tải
0

HƯỚNG DẪN DOWNLOAD

Bước 1:Tại trang tài liệu nslide bạn muốn tải, click vào nút Download màu xanh lá cây ở phía trên.
Bước 2: Tại liên kết tải về, bạn chọn liên kết để tải File về máy tính. Tại đây sẽ có lựa chọn tải File được lưu trên nslide.com
Bước 3: Một thông báo xuất hiện ở phía cuối trình duyệt, hỏi bạn muốn lưu . - Nếu click vào Save, file sẽ được lưu về máy (Quá trình tải file nhanh hay chậm phụ thuộc vào đường truyền internet, dung lượng file bạn muốn tải)
Có nhiều phần mềm hỗ trợ việc download file về máy tính với tốc độ tải file nhanh như: Internet Download Manager (IDM), Free Download Manager, ... Tùy vào sở thích của từng người mà người dùng chọn lựa phần mềm hỗ trợ download cho máy tính của mình
LINK DOWNLOAD

bai-2.doc[0.01 M]

File đã kiểm duyệt
     Báo vi phạm bản quyền
Pass giải nén (Nếu có):
nslide.com
DOWNLOAD
(Miễn phí)

Đây là đoạn mẫu , hãy download về để xem đầy đủ, hoàn toàn miễn phí 100%
Giáo án lí thuyết
Bài 2: LÀM QUEN VỚI
CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
I. Mục tiêu:
Kiến thức:
- Biết được các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình cơ bản là chữ cái và các quy tắc để viết chương trình
- Biết được ngôn ngữ lập trình có tập hợp các từ khóa dành riêng cho mục đích sử dụng nhất định.
Kĩ năng:
- Nhận biết được ngôn ngữ lập trình
Thái độ:
- Nghiêm túc và cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị:
Chuẩn bị của GV:
- SGK, giáo án, bảng phụ
Chuẩn bị của HS :
- Chuẩn bị bài trước
III. Hoạt động dạy học:
Ổn định tổ chức: 1’
Kiểm tra sĩ số lớp
Kiểm tra bài cũ: không
Bài mới:3’
Ơû tiết trước chúng ta đã làm quen với máy tính và chương trình máy tính, đã biết được định nghĩa chương trình máy tính. Hôm nay, chúng ta sẽ làm quen kĩ hơn với chương trình và ngôn ngữ lập trình.
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung


Hoạt động 1: Ví dụ về chương trình:
GV treo bảng phụ in hình 6 SGK lên bảng.
GV giới thiệu đây là một chương trình đơn giản được viết bằng ngôn ngữ Pascal.
GV giới thiệu các thành phần trong hình trên.
Trong chương trình trên có các lệnh vậy các lệnh được viết như thế nào? Chúng ta cùng tìm hiểu phần sau

HS quan sát hình vẽ.
HS lắng nghe và ghi chép
HS lắng nghe và ghi chép.



Hoạt động 2: Ngôn ngữ lập trình gồm những gì?
Em hãy cho biết chương trình trên được cấu tạo từ những gì?
GV chuẩn hoá kiến thức.
Chúng ta thấy các câu lệnh như thế nào?
Gv chuẩn hoá kiến thức: các câu lệnh được viết theo một quy tắc nhất định, nếu sai chương trình sẽ báo lỗi.
GV chuẩn hoá kiến thức và cho HS ghi chép.

Những kí tự có trên bàn phím
HS trả lời
HS lắng nghe và ghi chép



Hoạt động 3: Từ khoá và tên:
GV cho HS quan sát lại hình vẽ.
GV giới thiệu các từ khoá và tên.
GV nêu quy tắc đặt tên của ngôn ngữ lập trình.
GV cho HS làm bài tập 4 SGK.

HS quan sát
HS quan sát và lắng nghe
HS lắng nghe và ghi chép
3. Từ khoá và tên:
Các ngôn ngữ lập trình thường có một tập hợp từ khoá là từ dành riêng. Không được phép sử dụng các từ khoá trong chương trình cho bất kì mục đích nào ngoài mục đích sử dụng do ngôn ngữ lập trình quy định.
Tên trong ngôn ngữ lập trình phải tuân thủ quy tắc:
- Tên khác nhau ứng với đại lượng khác nhau
- Tên không được trùng với từ khoá.


IV. Dặn dò:1`
- Về nhà học bài và xem trước phần còn lại của bài.
V. Rút kinh nghiệm :
Bài 2: LÀM QUEN VỚI
CHƯƠNG TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH
I. Mục tiêu:
Kiến thức:
- Biết thế nào là tên, các quy tắc đặt tên, cấu trúc chương trình
Kĩ năng:
- Phân biệt được tên và cấu trúc chương trình
Thái độ:
- Nghiêm túc, cẩn thận trong học tập
II. Chuẩn bị:
Chuẩn bị của GV:
- Giáo án, bảng phụ
Chuẩn bị của HS :
- Chuẩn bị bài trước
III. Hoạt động dạy học:
Ổn định tổ chức: 1’
Kiểm tra sĩ số lớp
Kiểm tra bài cũ: không
Bài mới:
TL
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Nội dung

19’
Hoạt động 1: Cấu trúc chung của chương trình:
GV cho HS quan sát hình 6 SGK.
GV giới thiệu cấu trúc của chương trình.
GV chuẩn hoá kiến thức

HS quan sát
HS lắng nghe và ghi chép
4. Cấu trúc chung của chương trình:
Cấu trúc chung của chương trình gồm:
- Phần khai báo: tên chương trình, khai báo thư viện,…
- Phần thân: là các câu lệnh mà máy tính cần thực hiện
Phần thân của chương trình bắt buộc phải có, phần khai báo có thể có hoặc không, nếu có phải đứng trước thân chương trình.

17’
Hoạt động 2: Ví dụ về ngôn ngữ lập trình:
Gv treo bảng phụ in hình của một chương trình Pascal.
GV giới thiệu ngôn ngữ
Hiển thị flash toàn màn hình Xem toàn màn hình

Thu nhỏ màn hình

 

Nguồn: