Buôn Đôn
TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

TIN HỌC 11
Đặng Hữu Hoàng
BÀI TẬP VÀ THỰC HÀNH 5
Thời gian 1 tiết
Bài thực hành 1: Quan sát chương trình sau
Hãy viết lại chương trình trên, trong đó không dùng biến xâu p.
Chương trình được viết lại như sau:
Var i,x:Byte;
a:string;palindrome:boolean;
Begin
Write(‘Nhap vao xau:’);
Readln(a);
X:=length(a);
For i:= 1 to length(a) div 2 do
if a[i] <> a[x-i] then palindrome:=false;
If palindrome then
write(‘Xau la palindrome’)
Else
write(‘Xau khong la palindrome’);
Readln;
End.
Palindrome:=true;
Bài 2: Viết chương trình nhập từ bàn phím một xâu kí tự S và thông báo ra màn hình số lần xuất hiện của mỗi cÃư cái tiếng Anh trong S (không phân biệt chữ hoa hay chữ thường).
Chương trình được viết lại như sau:
Var i,x:Byte;
a:string;palindrome:boolean;
Begin
Write(‘Nhap vao xau:’);
Readln(a);
X:=length(a);
For i:= 1 to length(a) div 2 do
if a[i] <> a[x-i] then palindrome:=false;
If palindrome then
write(‘Xau la palindrome’)
Else
write(‘Xau khong la palindrome’);
Readln;
End.
Palindrome:=true;
Bài 3: Nhập vào từ bàn phím một xâu. Thay thế tất cả các cụm kí tự “anh” bằng cụm kí tự “em”.
DẶN DÒ
2. Thực hiện bài tập số 10 -Trang 80 _ Sách giáo khoa.
4. Xem nội dung phụ lục B _ “Môi trường Turbo Pascal” _ Trang 122 _ Sách giáo khoa.
1. Thực hiện bài tập chương 4 - Sách bài tập
3. Xem trước §13 _ “Kiểu bản ghi” _Trang 74- Sách giáo khoa.
BÀI HỌC ĐÃ
KẾT THÚC
nguon VI OLET