Thiết kế bài dạy lớp 4                                                             Năm học: 2017 - 2018

TUẦN 27: Từ ngày 12/03/2018 đến ngày 16/03/2018

Thứ ba, ngày 13 tháng 03 năm 2018

TIN HỌC

Khám phá rừng nhiệt đới (Tiết 2)

I. Mục tiêu:

- Học sinh nắm được cách chơi và biết thao tác để tham gia trò chơi của phần mềm.

- Sau khi học xong bài này các em có khả năng:

- Tự khởi động và thực hiện trò chơi khám phá rừng nhiệt đới.

    - Có ý thức, thái độ yêu quý thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.

- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

II. Chuẩn bị:

- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy tính.

- Học sinh: tập, bút.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Bài cũ:

- Ổn định lớp.

- Hỏi HS cách khởi động phần mềm khám phá rừng nhiệt đới.

- Nhận xét – ghi điểm.

2. Bài mới:

Buổi học hôm nay chúng ta sẽ luyện tập khám phá rừng nhiệt đới nhé.

3. Các hoạt động:

a. Hoạt động 1: Nhắc lại:

Hỏi:

- Cách khởi động trò chơi?

- Cách chơi.

Ghi điểm.

b. Hoạt động 2: Thực hành:

- GV vừa thực hiện mẫu, vừa giải thích luật chơi cho HS.

- Cho HS thực hành + quan sát thao tác của HS.

 

4. Củng cố:

 

 

- Trả lời.

 

 

 

- Lắng nghe.

 

 

 

 

- Nháy đúp chuột vào biểu tượng của trò chơi trên màn hình.

- Trả lời.

 

- Quan sát giáo viên làm mẫu.

 

- Thực hành dưới sự hướng dẫn của gv.

- Chú ý lắng nghe + rút kinh nghiệm.

Trường Tiểu học Thái Tân                                            Giáo viên: Đỗ Xuân Thắng


Thiết kế bài dạy lớp 4                                                             Năm học: 2017 - 2018

- Các em phải nắm được cách khởi động và thực hiện trò chơi.

 

Bµi häc kinh nghiÖm:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trường Tiểu học Thái Tân                                            Giáo viên: Đỗ Xuân Thắng


Thiết kế bài dạy lớp 4                                                             Năm học: 2017 - 2018

TUẦN 27: Từ ngày 12/03/2018 đến ngày 16/03/2018

Thứ tư, ngày 14 tháng 03 năm 2018

TIN HỌC

Tập thể thao với trò chơi Golf (Tiết 1)

I. Mục tiêu:

- Học sinh nắm được quy tắc chơi Golf với phần mềm và có thể thao tác thành thạo với trò chơi này..

- Sau khi học xong bài này các em có khả năng:

- Hiểu được ý nghĩa giáo dục của rò chơi Golf.

- Rèn luyện tư duy lôgich và sáng tạo cũng như sự khéo léo của đôi tay.

    - Có ý thức, thái độ yêu quý thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường, bảo vệ các loài động thực vật quý hiếm.

- Thể hiện tính tích cực, chủ động sáng tạo trong quá trình học tập.

II. Chuẩn bị:

- Giáo viên: SGK, giáo án, phòng máy tính, phần mềm.

- Học sinh: tập, bút.

III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Bài cũ:

- Ổn định lớp.

- Hỏi HS cách khởi động phần mềm khám phá rừng nhiệt đới, cách thực hiện trò chơi.

- Nhận xét – ghi điểm.

2. Bài mới:

Trong buổi học hôm nay thầy sẽ hướng dẫn các em luyện tập một trò chơi mới. Trò chơi này đòi hỏi chúng ta phải vận dụng trí não và sự khéo léo của đôi tay. Đó chính là trò chơi đánh golf.

3. Các hoạt động:

a. Hoạt động 1: Khởi động trò chơi:

- Nháy đúp chuột lên biểu tượng trên màn hình.

- Màn hình chính hiện ra như sau:

- Phần mềm cho phép một người chơi hoặc nhiều người cùng chơi

 

 

- Trả lời.

- Nhận xét.

 

 

- Lắng nghe.

 

 

 

 

- Lắng nghe – chú ý.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Quan sát.

Trường Tiểu học Thái Tân                                            Giáo viên: Đỗ Xuân Thắng


Thiết kế bài dạy lớp 4                                                             Năm học: 2017 - 2018

- Trên hình, em thấy tên của bốn người chơi là Player 1, Player 2, Player 3, Player 4. Có thể đổi những tên người chơi bằng cách nháy chuột tại các ô tương ứng rồi gõ lại, tên của bốn người chơi được sửa lại là Huy, Bình, Hoa và Vinh.

- Để bắt đầu chơi, em nháy chuột vào một trong bốn nút tương ứng với một người chơi (1 Player) hoặc nhiều người chơi hơn (2 Players, 3 Players, 4 Players).

b. Hoạt động 2: Cách chơi:

- Hỏi HS cách chơi đánh golf.

- Nhiệm vụ của người chơi là phải đánh bóng trúng vào các lỗ. Có tất cả 9 lỗ, mỗi lỗ tương ứng với một địa hình khác nhau. Em cần đánh bóng trúng lỗ với số lần đánh bóng càng ít càng tốt.

 

* Cách đánh bóng:

  Khi di chuyển con trỏ chuột, em sẽ thấy có đoạn thẳng nối từ vị trí quả bóng đến vị trí con trỏ chuột. Em nháy chuột tức là em đã đánh bóng. 

* Quy tắc chơi:

- Em phải đánh bóng vào các lỗ được đánh số từ 1 đến 9. Sau khi đánh bóng trúng vào một lỗ, phần mềm hiển thị hộp thoại giống như hình dưới và  em nháy chuột để chơi với lỗ tiếp theo.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Quan sát, lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trả lời.

 

 

 

 

 

 

 

Trường Tiểu học Thái Tân                                            Giáo viên: Đỗ Xuân Thắng


Thiết kế bài dạy lớp 4                                                             Năm học: 2017 - 2018

- Em cần chú ý đến các vật cản trên sân như hàng rào đá, hồ nước,... Bóng không thể đi qua hàng rào đá. Để bóng qua được hồ nước, em phải đánh mạnh.

- Nếu muốn chơi lại từ đầu, em nháy chuột lên bảng chọn Game rồi chọn Re-Start Current Game, nếu muốn lưu lại trò chơi để lần sau chơi tiếp thì ta chọn Game rồi chọn Save Game. Cửa sổ lưu hiện ra, ta sẽ gõ tên vào khung File name sau đó chọn Save để lưu. Lần sau nếu muốn chơi tiếp phần game đã lưu thì ta chỉ cần nhắp chuột vào chữ Load a save game sau đó chọn tên mà ta đã lưu trước đó, nhắp chọn Open.

- Nếu muốn chơi lượt mới thì em nhắp chọn Game rồi chọn New (hoặc nhấn phím F2 trên bàn phím).

c. Hoạt động 2: Kết quả chơi và cách thoát phần mềm:

- Kết quả được đánh giá bằng số lần đánh bóng của em.

- Nếu em đánh bóng vào lỗ với số lần đánh bóng chứng tỏ em đã rèn luyện thể thao môn này rất tốt.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Quan sát – lắng nghe.

 

 

 

- Lắng nghe.

 

Trường Tiểu học Thái Tân                                            Giáo viên: Đỗ Xuân Thắng


Thiết kế bài dạy lớp 4                                                             Năm học: 2017 - 2018

 

- Để thoát khỏi phần mềm, em thực hiện một trong các cách sau:

+ Nhắp chuột tại nút ở góc trên bên phải màn hình.

 + Nhấn tổ hợp Alt + F4.

+ Nhắp chọn Game sau đó chọn Quit.

4. Củng cố - dặn dò:

- Nhận xét lớp học.

- Các em phải nắm được cách khởi động và thực hiện trò chơi để buổi sau thực hành cho tốt.

 

Bµi häc kinh nghiÖm:

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

...........................................................................................................................................................

 

Trường Tiểu học Thái Tân                                            Giáo viên: Đỗ Xuân Thắng

nguon VI OLET