MA TRẬN ĐỀ THEO SỐ CÂU, SỐ ĐIỂM - LỚP 4 CUỐI NĂM

Mạch kiến thức, kĩ năng

Số câu và số điểm

Mức 1

Mức 2

Mức 3

Mức 4

Tổng điểm và tỷ lệ %

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

TN

TL/ TH

Tổng

TL

1. Phần mềm học tập: Trò chơi tìm hiểu tự nhiên để khám phá rừng nhiệt đới

Số câu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số điểm

 

 

 

 

 

 

 

 

0

0%

2. Phần mềm học tập: Trò chơi tìm hiểu thể thao để khám phá một môn thể thao mới

Số câu

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số điểm

 

 

 

 

 

 

 

 

0

0%

3. Soạn thảo văn bản: Định dạng phông chữ và sao chép văn bản

Số câu

2 

 

2

 

 

 1

 

 

5

 

Số điểm

 1.0

 

  1.0

 

 

 3.0

 

 

5.0

50%

4. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển tuần tự

Số câu

2

 

1

 

 

 

 

1 

4

 

Số điểm

1.0

 

0.5

 

 

 

 

 3.0

  4.5

45%

5. Lập trình Logo: Vẽ hình thông qua các lệnh điều khiển lặp

Số câu

 

 

1

 

 

 

 

 

1

 

Số điểm

 

 

0.5 

 

 

 

 

 

   0.5 

5%

Tổng

Số câu

4

0

4

0

0

1

0

1

10

 

Số điểm

2.0

   -   

  2.0

    -   

-

3.0

   -   

  3.0 

10.0 

100%

Tỷ lệ %

20%

0%

20%

0%

0%

30%

0%

30%

100%

 

 

Tỷ lệ theo mức

15%

25%

30%

30%

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số câu

Điểm

Tỷ lệ

 

 

 

 

 

 

 

 

Lí thuyết (10')

8

4

40%

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực hành (25')

2

6

60%

 

 

 

 

 

 

 

 


UBND HUYỆN THANH TRÌ

TẬP HUẤN NÂNG CAO NL RA ĐỀ KIỂM TRA THEO THÔNG TƯ 22/TT/BGD&ĐT

ĐỀ KIỂM TRA CUỐI NĂM

Môn: Tin học – Lớp 4

Năm học 2016-2017

Thời gian làm bài: 35 phút

 

  1. Trắc nghiệm (4đ)

Câu A.1 (Mức 1)

Để định dạng chữ gạch chân và in nghiêng em nháy vào nút lệnh nào dưới đây:

De thi hoc ki 2 lop 4 mon Tin hoc nam 2014

Câu A.2 (Mức 1)

Trong phần mềm Logo, nếu muốn Rùa về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi em viết lệnh nào:

A. HT                                B.  ST                            C. PU                 D. CS

Câu A.3(Mức 2)

Sau khi viết lệnh PenUp (PU) thì Rùa sẽ thực hiện thao tác nào sau đây:

A) Rùa không vẽ nữa                                              B) Rùa tiếp tục vẽ

C) Rùa ẩn mình                                             D)Rùa tiến n bước

Câu A.4(Mức 2)

Tìm câu sai trong những câu sau:

A)  Có thể thay cho nháy nút Sao bằng tổ hợp phím Ctrl + C

B)   Có thể thay cho nháy nút Dán bằng tổ hợp phím Ctrl + V

C)   Khi văn bản có nhiều phần giống nhau, có thể chỉ gõ 1 lần phần giống nhau đó

D)  Phần văn bản đã được sao chép chỉ có thể Dán một lần

Câu A.5(Mức 1)

Để căn lề giữa cho văn bản em nháy vào biểu tượng:

De thi hoc ki 2 lop 4 mon Tin hoc nam 2014

Câu A.6(Mức 2)

Bạn Mai gõ xong chữ “Trường em”. Để trình bày các chữ vừa gõ bằng chữ nghiêng, Mai nháy nút , nhưng vẫn không được như mong muốn. Phát biểu nào dưới đây giải thích đúng cho trường hợp này:

A) Do chưa chọn chữ “Trường em” bạn Mai đã nháy nút

B) Do bạn Mai nháy đúp chuột vào nút

C) Do phần mềm không cho phép trình bày chữ nghiêng cho chữ đã gõ


Câu A.7(Mức 1)

Biểu tượng của Rùa trên màn hình Logo có dạng gì:

A)  Hình tròn    C) Hình tam giác

B)   Hình chữ nhật    D) Hình chú Rùa

Câu A.8(Mức 2)

Lệnh Repeat 2 [FD 100 RT 90 FD 50 RT 90]cho em kết quả là hình gì:

C)   Hình tròn    C) Hình tam giác

D)  Hình chữ nhật    D) Hình vuông

  1. Thực hành (6đ)

Câu B.1 (Mức 3)

Em hãy gõ đoạn thơ và định dạng đúng theo mẫu dưới đây:

Bác Hồ ở chiến khu

Một nhà sàn đơn sơ vách nứa,

Bốn bên suối chảy cá bơi vui

Đêm đêm cháy hồng bên bếp lửa,

Ánh đèn khuya còn sáng trên đồi.

TheoNguyễn Đình Thi

Câu B.2 (Mức 3)

Hãy viết lệnh cho Rùa vẽ được hình sau:

Hình a

………………………………………………..

……………………………………………….

……………………………………………….

………………………………………………..

Hình b

……………………………………………

……………………………………………

……………………………………………

……………………………………………

 

nguon VI OLET