Giáo án lớp 4

NỘI DUNG TỔNG QUÁT VÀ PHÂN BỐ THỜI GIAN

Cùng học Tin học dành cho học sinh tiu học quyển 2 của B giáo dục và đào tạo

NỘI DUNG

SỐ TIẾT

TRONG ĐÓ

LT

TH

KT

Chương 1: Khám phá máy tính

Bài 1: Những gì em đã biết

Bài 2: Khám phá máy tính

Chương 2: Em tập vẽ

Bài 1: Những gì em đã biết

Bài 2: Vẽ hình chữ nhật, hình vuông

Bài 3: Sao chép hình

Bài 4: Vẽ hình elip, hình tròn

Bài 5: Vẽ tự do bằng cọ vẽ, bút chì

Bài 6:Thực hành tổng hợp

Chương 3: Em tập gõ 10 ngón

Bài 1: Vì sao phải tập gõ 10 ngón?

Bài 2: Gõ từ đơn giản

Bài 3: Sử dụng phím Shift

Bài 4: Ôn luyện gõ

Chương 4: Chơi cùng máy tính

Bài 1: Học toán với phần mềm cùng học toán 4

Bài 2: Khám phá rừng nhiệt đới

Bài 3: Tập thể thao với trò chơi Golf

Chương 5: Em tập soạn thảo

Bài 1: Những gì em đã biết

Bài 2: Căn lề

Bài 3: Cỡ chữ và phông chữ

Bài 4: Thay đổi cỡ chữ và phông chữ

Bài 5: Sao chép văn bản

Bài 6: Trình bày chữ đậm, chữ nghiêng

Bài 7: Thực hành tổng hợp

Chương 6: Thế giới Logo của em

Bài 1: Logo là gì?

Bài 2: Thêm một số lệnh của Logo

Bài 3: Sử dụng câu lệnh lặp

Bài 4: ôn tập

Chương 7: Em học nhạc

Bài 1: Làm quen với phần mềm Encore

Bài 2: Em học nhạc với Encore

Bài 3: Em học nhạc với Encore(tiếp)

Bài 4: Sinh hoạt tập thể với Encore

6

 

 

12

 

 

 

 

 

 

8

 

 

 

 

12

 

 

 

14

 

 

 

 

 

 

 

6

 

 

 

 

6

 

1

2

 

1

1

1

1

1

 

 

1

1

1

 

 

 

 

 

 

1

1

1

1

1

1

 

 

1

1

 

 

 

1

1

 

1

1

 

1

1

1

1

1

1

 

1

1

1

1

 

6

3

3

 

1

1

1

1

1

1

1

 

1

1

1

1

 

1

1

1

1

 

 

1

 

 

 

 

 

 

1

 

 

 

 

1

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1

 

 

 

 

1

 

Chương 1: Khám phá máy tính

BÀI 1: Những gì em đã biết

I>MỤC TIÊU

Ôn tập cho HS những kiến thức cơ bản đã học trong quyển 1 như: phân loại các dạng thông tin cơ bản, HS nhận diện được các bộ phận của máy tính và biết được nhiệm vụ của từng bộ phận

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Đặt câu hỏi, gợi ý và nhắc lại cho HS

 

 

 

 

 

 

 

 

  1. Máy tính giúp em những gi?
  2. Thông tin là gì?
  3. Em hãy nêu các loại thông tin?
  4. Em hãy nêu các b phận chính của máy tính?

Gọi 4 HS tr lời

Gọi 2 HS nhận xét câu tr lời của bạn

 

Tiết 2:

- Thực hành khởi động môt trò chơi đơn giản

 

BÀI 2: Khám phá máy tính

I>MỤC TIÊU

-         HS có ý niệm ban đầu về sự phát triển của máy tính, chương trình và bộ nhớ của máy tính

-         HS nhận diện và thao tác với các ổ đĩa như: đĩa CD, đãi A, thiết bị nhớ Flash

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

1>   Lịch sử máy tính

Máy tính điện t đầu tiên ra đời 1945 có tên là ENIAC, nặng 27 tấn và chiếm diện tích là 167 m2.

Máy tính ngày nay nặng khoảng 15 kg và chiếm diện tích gần ½ m2

 

 

 

 

 

 

 

1. Em hãy nêu các loại máy tính ph biến hiện nay?

Gọi 1 HS tr lời

Gọi 1 HS nhận xét câu tr lời của bạn

2. Các b phận máy tính dùng để làm gi?

Gọi 1 HS tr lời

Gọi 1 HS nhận xét câu tr lời của bạn

 

 

Tiết 2

Hướng dẫn HS giải bài tập 1 trang 6, bài tập 4,5,6,7 trang 8

 

 

 

Tiết 3

HS thực hành mt s trò chơi đơn giản

 

BÀI 3: Chương trình máy tính được lưu ở đâu?

I>MỤC TIÊU

HS có hiểu biết về tệp và thư mục

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

Các chương trình và các thông tin đều được lưu trên cá thiết b lưu tr

1>   Đĩa cứng

Đĩa cứng là thiết b lưu tr quan trọng nhất của máy tính, nó được gắng c định vào thân máy

2>   Đĩa mềm, đĩa CD và thiết b nh Flash

Được lắp vào máy tính để s dụng và tháo ra một cách d dàng

Thông tin là gi?

Gọi 1 HS tr lời

Gọi 2 HS nhận xét câu tr lời của bạn

 

 

 

 

 

 

Gọi 5 em HS thực hành thao tác lắp đặt và tháo ra với hai thiết b đĩa CD và USB

GV hướng dẫn cho HS thực hành các thao tác

Chương 2: Em tập vẽ

BÀI 1: Những gì em đã biết

I>MỤC TIÊU

Ôn lại những kiến thức về phần mềm đồ hoạ Paint trong quyển 1

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Đặt câu hỏi và gợi ý cho HS tr lời

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ôn tập lại kiến thức và ra bài tập cho các em thực hành

  1. Để khởi động phần mềm Paint ta làm như thế nào?
  2. Hộp màu gồm những gi?
  3. Em hãy nêu lại cách v đường thẳng?
  4. Em hãy nêu lại cách v đường cong?

Gọi 4 em trả lời câu hỏi

Gọi 4 em nhận xét các bạn tương ứng

Gọi 3 Em HS thực hành thao tác 1,3,4

Tiết 2

Thực hành theo nhóm

 

I 2: Vẽ hình chữ nhật, hình vuông

I>MỤC TIÊU

-         HS nhận diện và thao tác được công cụ vẽ hình chữ nhật

-         HS biết cách sử dụng công cụ vẽ hình chữ nhật, vẽ đoạn thẳng để vẽ những hình đơn giản

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV, tranh v

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

 

 

 

 

 

1> V hình ch nhật, hình vuông

Các bước thực hiện

-         Chọn công c v hình ch nhật trong hộp công c

-         Chọn màu v, nét v

-         Chọn kiểu v

-         Kéo th chuột t điểm bắt đầu đến điểm kết thúc theo hướng chéo

Chú ý: hình vuông là trường hợp đặc biệt của hình ch nhật

2> Hình ch nhật tròn góc

* Chuẩn b một s tranh v mẫu cho HS v theo

1. v hình vuông em thực hiện như thế nào?

Gọi 1 HS tr lời

-         Dùng công c v đường thẳng v 4 đường thẳng vuông góc với nhau

GV hướng dẫn cho HS cách v hình vuông bằng một lần v nh s dụng công c v hình ch nhật

 

 

 

2. Gọi HS nhắc lại thế nào là màu v, nét v

GV giải thích cho HS các kiểu v của hình ch nhật, hình vuông

BÀI 3: Sao chép hình

I>MỤC TIÊU

-         HS biết tác dụng của việc sao chép các hình

-         HS thao tác được sao chép một phần hình vẽ

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

 

 

1> Sao chép hình

- Chọn phần hình v muốn sao chép

- Nhấn gi phím Ctrl và kéo th chuột tới v trí mới

- Nháy chuột ngoài vùng để kết thúc

* GV hướng dẫn cho HS cách sao chép bằng 3 cách khác nhau( bằng phím tắt và nhấn chuột phải để copy)

* GV hướng dẫn cho HS khi muốn khôi phục hình v tr lại thì nhấn t hợp phím Ctrl + Z

2> S dụng biểu tượng trong suốt

 

1.Em hãy nhắc lại các cách để chọn một phần hình v?

Gọi 1 HS tr lời câu hỏi

Gọi 1 HS nhận xét câu tr lời của bạn

BÀI 4: Vẽ hình Elip, hình tròn

I>MỤC TIÊU

 HS biết sử dụng công cụ vẽ hình Elip và kết hợp với các công cụ đã học để vẽ những hình đơn giản

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV, tranh vẽ

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Cách v hình Elip, hình tròn

-         Chọn công c v hình Elip, hình tròn trong hộp công c

-         Chọn màu v, nét v, kiểu v

-         Kéo th chuột t v trí đầu đến v trí cuối theo hướng chéo

Chú ý: Hình tròn là trường hợp đặc biệt của hình Elip

 

BÀI 5: Vẽ tự do bằng cọ vẽ bút chì

I>MỤC TIÊU

 HS biết sử dụng công cụ cọ vẽ, bút chì để vẽ những hình tự do theo ý thích

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

1>   V bằng c v

-         Chọn công c c v trong hộp công c

-         Chọn màu v, nét v

-         Kéo th chuột để v

2>   V bằng bút chì

* Hướng dẫn cho HS thực hành v cây thông Noen

 

BÀI 6: Thực hành tổng hợp

I>MỤC TIÊU

 Rèn luyện kỹ năng thực hành cho HS

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Chia nhóm thực hành

Nội dung thực hành:

-         v hình t do theo ý thích

-         Copy hình đã v thành hai hình

-         Tô màu và trình bày tranh v cho phù hp

 

Chương 3: Em tập goc 10 ngón

BÀI 1: Vì sao phải tập gõ 10 ngón

I>MỤC TIÊU

-         Ôn tập và nhắc lại cho HS qui tắc gõ 10 ngón ở quyển 1

-         HS sử dụng phần mềm Mario để tự tiến hành các bài tập luyện gõ 10 ngón

-         HS hiểu được ý nghĩa và lợi ích của việc gõ phím bằng 10 ngón

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS và chia nhóm thực hành

 

BÀI 2: Gõ từ đơn giản

I>MỤC TIÊU

-         HS hiểu được khái niệm từ trong văn bản

-         HS thao tác được với phần mềm Mario để thực hành gõ bài số 2

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS và chia nhóm thực hành

 

BÀI 3: Sử dụng phím Shift

I>MỤC TIÊU

 HS nắm được chức năng và cách nhấn giữ phím Shift bằng ngón tay út

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS và chia nhóm thực hành

 

BÀI 4: Ôn luyện gõ

I>MỤC TIÊU

 Ôn luyện kỹ năng gõ phím 10 ngón với phần mềm Mario

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS và chia nhóm thực hành

 

Chương 4: Chơi và học với máy tính

BÀI 1: Học toàn với phần mềm cùng học toán 4

I>MỤC TIÊU

-         HS biết được các chức năng và ý nghĩ của phần mềm

-         HS thao tác thành thạo với các dạng toán khác nhau

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS và chia nhóm thực hành

 

BÀI 2: Khám phá rừng nhiệt đới

I>MỤC TIÊU

 Thông qua phần mềm giúp HS biết thêm một số loài động vật sống trong rừng và đặc điểm sống của các loài vật này, giúp HS có thái độ yêu thiên nhiên, quý trọng và bảo vệ môi trường

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS và chia nhóm thực hành

 

BÀI 3: Tập thể thao với trò chơi Golf

I>MỤC TIÊU

-         Giúp HS biết được quy tắc chơi Golf

-         Giúp HS rèn luyện, tư duy lôgic và sáng tạo

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS và chia nhóm thực hành

 

Chương 5: Em tập soạn thảo

BÀI 1: Những gì em đã biết

I>MỤC TIÊU

Giúp HS ôn lại những kiến thức đã học

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGV, SGk

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Đặt câu hỏi và gợi ý cho HS tr lời

Nhắc lại một s kiến thức đã học quyển 1

 

 

Thực hành khởi động phần mềm soạn thảo Word và gõ bài hát

 

 

 

1>   Em hãy nêu cách khởi động phần mềm soạn thảo?

2>   Em hãy nêu các cách để gõ ch hoa

3>   Em hãy nêu quy tắc gõ tiếng Việt kiểu Telex?

4>   Em hãy nêu các cách để xoá kí t?

BÀI 2: Căn lề

I>MỤC TIÊU

 HS biết cách sử dụng các nút lệnh để căn lề trái, lề phải, căn giữa, đều hai bên để trình bày cho đoạn văn bản

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS cách căn l văn bản bằng nút lệnh và bằng cách s dụng phím tắt trên bàn phím

Thực hành: Bài T1 trang 71

 

BÀI 3+ bài 4: Cỡ chữ và phông chữ+ Thay đổi cỡ chữ và phông chữ

I>MỤC TIÊU

 HS biết cách thay đổi cỡ chữ và phông chữ để trình bày đoạn văn bản 

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGV, SGK

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

1>   Chọn văn bản

-         Đưa con tr chuột đến đầu văn bản

-         Kéo th chuột t v trí đầu đến v trí cuối của văn bản

2>   Chọn c ch

-         Nháy chuột mũi tên bên phải ô c ch, một danh sách hiện ra.

-         Nháy chuột lên c ch mà em muốn chọn

3>   Thay đổi c ch

-         Chọn văn bản cần thay đổi c ch

-         Nháy chuột mũi tên bên phải ô c ch

-         Nháy chuột để chọn c ch em muốn

4>   Chọn phông ch

-         Nháy chuột mũi tên bên phải ô phông ch, một danh sách phông ch hin ra

-         Nháy chuột để chọn phông ch trong danh sách

5>   Thay đổi phông ch

-         Chọn phần văn bản cần thay đổi phông ch

-         Nháy chuột mũi tên bên phải ô phông ch

-         Nháy chuột để chọn phông ch em muốn

Thực hành:

Gõ nội dung bài thực hành con chuồn chuồn nước trang 80

*GV hướng dẫn cho HS chọn một phần văn vẳn bằng cách

Nhấn giữu phím Shift và nháy chuột đến v trí cuối

 

*GV hướng dẫn cho HS dung t hợp phím Ctrl+A để chọn toàn b nội dung văn bản

 

BÀI 5: Sao chép văn bản

I>MỤC TIÊU

 HS biết cách sử dụng cá nút lệnh để sao chép các đoạn văn bản

 HS biết cách lưu văn bản

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

Các bước thực hiện

-         Chọn phần văn bản cần sao chép

-         Nháy chuột nút sao trên thanh công c để đưa nội dung vào b nh

-         Đặt con tr soạn thảo nơi cần sao chép

-         Nháy chuột nút dán để dán nội dung vào b nh

Chú ý:

- Có th dán nhiều lần nội dung đã đưa vào b nh

Thực hành: trang 83

Gọi 1 HS nhắc lại cách chọn một phần văn bản

 

 

GV hướng dẫn cho HS cách cách để copy văn bản khác như:

-         Nhấn chuột phải chọn copy, nhấn chuột phải chọn past

-         Ctrl + C; Ctrl+ V

BÀI 6: Trình bày chữ đậm nghiêng

I>MỤC TIÊU

 HS sử dụng được các nút lệnh để trình bày chữ đậm, nghiêng, gạch chân trong văn bản.

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Các bước thực hiện

-         Chọn phần văn bản muốn trình bày

-         Nháy nút B để tạo ch đậm hoặc nháy nút I để tạo ch nghiêng hoặc nháy nút U để tạo ch gạch chân

Chú ý:

-         Nếu không chọn văn bản mà nháy nút B hoặc I hoặc U thì văn bản được gõ vào t v trí con tr soạn thảo s là ch đậm hoặc ch nghiêng hoặc ch gạch chân

-         Nếu chọn phần văn bản dạng ch đậm hoặc nghiêng hoặc gạch chân rồi nháy nút B hoặc nút I hoặc nút U thì phần văn bản đó s tr lại ch thường

Thực hành: trang 88

GV hướng dẫn cho HS cách dùng t hợp phím: Ctrl+B; Ctrl+I; Ctrl+U để trình bày văn bản

BÀI 7: Thực hành tổng hợp

I>MỤC TIÊU

 Luyện kỹ năng trình bày văn bản cho HS

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Vận dụng tất c các kiến thức đã học để trình bày bài tập thực hành T1 trang 89

Huớng dẫn cho HS giải bài tập trang 90

 

Chương 6: Thế giới Logo của em

BÀI 1: Bước đầu làm quen với Logo

I>MỤC TIÊU

-         HS biết cách khởi động và thoát khỏi phần mềm Logo

-         HS nhận biết cửa sổ lệnh, ngăn nhập lệnh, ngăn chứa lệnh đã viết

-         HS biết được các câu lệnh đơn giản và giải thích được chức năng của từng lệnh

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

1>   Logo và chú Rùa

-         Logo là phần mềm máy tính giúp em vừa học vừa chơi một cách b ích

-         Khi Rùa di chuyển trên màn hình Rùa s dùng bút viết lại các dòng lệnh đã đi qua

2>   Tại sao nhân vật Logo lại là Rùa

Đầu tiên người sản xuất phần mềm Logo chế taoh một rô bốt nh để liên lạc với máy tính, rô bốt làm bằng nha có dạng giống rùa, sau đó cải tiến thành con tr màn hình có dạng Rùa

3>   Màn hình làm việc của Logo

-         Màn hình chính hay gọi là sân chơi

-         Cửa s lệnh

a)     Ngăn nhập lệnh

b)     Ngăn chứa các dòng lệnh đã viết

4>   Những lệnh đầu tiên của Logo

Home: Rùa v v trí xuất phát( chính gia sân chơi, đầu hướng lên)

CS: Rùa v v trí xuất phát, xoá  toàn b sân chơi

FD 100: Rùa tiến lên 100 bước

RT 90: Rùa quay phải 90 độ

Sau khi gõ lệnh xong em nhấn Enter để rùa thực hiện

 

BÀI 2: Thêm một số lệnh của Logo

I>MỤC TIÊU

 HS nắm được các lệnh đã học ở quyển 1 kết hợp với các lệnh mới để thực hiện vẽ những hình đơn giản

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Chú ý:

-         Một s lệnh ch có phn ch

-         Lệnh không phân biệt ch hoa và ch thường

-         Lệnh có th viết tắt hoặc viết đày đủ

-         Gia phần ch và phần s phải có dấu cách

-         Để lấy lại dòng lệnh đã viết em nháy vào dòng lệnh trong ngăn nhập lệnh

Các lệnh mới

-         Back n ( BK n): Rùa lùi lại sau n bước

-         Left k( LT k): Rùa quay sang trái k độ

-         PenUp(PU): Nhấc bút

-         PenDown(PD): H bút

-         HideTurle(HT): Rùa ẩn mình

-         ShowTurle(ST): Rùa hiện mình

-         Clean: xoá màn hình, Rùa v trí hiện tại

-         Bye: Thoát khỏi phần mền Logo

Thực  hành: T2, T3, T4 trang 100

 

BÀI 3: Sử dụng câu lệnh lặp

I>MỤC TIÊU

-         HS biết giải thích nội dung của câu lệnh lặp, biết chỉ ra các hành động bị lặp, số lần lặp

-         HS viết được một số câu lệnh lặp đơn giản

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

1>   Câu lệnh lặp

Repeat n[ lệnh]

n: s lần lặp

Giữa repeat và n phải có dấu cách

2>   S dụng lệnh wait

60 tic= 1 giây

 

BÀI 4: Ôn tập

I>MỤC TIÊU

 Ôn lại 13 lệnh đã học

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

S dụng các lệnh đã học để thực hành bài tập T2 trang 105

 

Chương 7: Em học nhạc

BÀI 1: Làm quen với phần mềm Encore

I>MỤC TIÊU

 HS biết cách sử dụng phần mềm Encore để mở, nghe những bản nhạc có sẵn trong máy tính.

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

1>   M bản nhạc

-         Vào File để m bản nhạc

-         Nháy chuột vào lệnh Open

-         Tìm thư mục nhạctieuhoc

-         Nháy đúp chuột lên tên bài nhạc

2>   Chơi bản nhạc

Để chơi bản nhạc đang m, em hãy nhấn phím cách

 

BÀI 2: Em học nhạc với Encore

I>MỤC TIÊU

 Giúp HS rèn luyện một số khái niện cơ bản trong âm nhạc

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

Hướng dẫn cho HS và chia nhóm thực hành

 

BÀI 3: Em học nhạc với Encore ( tiếp theo)

I>MỤC TIÊU

 Dùng Encore phát âm những nốt nhạc cho HS cảm nhận và phân biết được thời gian ngân dài của nốt nhạc và độ to nhỏ của nốt nhạc

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính, SGK, SGV

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

BÀI 4: Sinh hoạt tập thể với Encore

I>MỤC TIÊU

 Giúp HS biết dùng Encore để hỗ trợ những buổi sinh hoạt tập thể, tập hát, văn nghệ

II>ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

 Máy vi tính

III>HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

HOẠT ĐỘNG DẠY

HOẠT ĐỘNG HỌC

 

 

 

Thực hiện: Trn Th Anh Đào                                                                     Trang 1

nguon VI OLET