Trường Tiểu học Huỳnh Thanh Mua
Kính chào Quý Thầy Cô!
Lớp 4
Giáo viên: Nguyễn Thị Huệ Khanh
1
2
3
4
TRÒ CHƠI: “Ô CHỮ BÍ MẬT”
BÀI MỚI
Chọn đáp án đúng.
Câu 1: Chức năng của công cụ
A.Tẩy các chi tiết trên bức vẽ.
B. Sao chép màu.
C. Thay đổi nét vẽ.
D. Mở bài vẽ.
home
Chọn đáp án đúng.
Câu 2: Chức năng của công cụ
A. Xoay hình.
B. Lưu các thay đổi.
C. Viết chữ lên hình.
D. Mở bài vẽ.
home
Chọn đáp án đúng.
Câu 3: Để xoay hình ta sử dụng công cụ nào sau đây?

A. B.

C. D.
home
Chọn đáp án đúng.
Câu 4: Để sao chép màu ta sử dụng công cụ nào sau đây?

A. B.

C. D.
home
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Mục tiêu:
Rèn luyện kĩ năng vẽ hình, tô màu cho bức tranh;
Sử dụng công cụ có sẵn để vẽ, tô màu và sáng tạo những bức tranh theo chủ đề cụ thể.
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Em hãy cho biết phần mềm Crayola Art giúp em làm gì?
Giới thiệu phần mềm
Crayola Art là phần mềm giúp em vẽ hoặc tô màu các bức tranh trên máy tính.
Phần mềm bao gồm nhiều chủ đề khác nhau: trò chơi, công viên, Trái Đất, khám phá vũ trụ…. Mỗi chủ đề sẽ có nhiều bức hình mẫu, em có thể sử dụng công cụ tô màu để tô màu hoặc vễ thêm các chi tiết cho các bức hình đó.
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Em hãy cho biết biểu tượng của phần mềm Crayola Art trên màn hình nền?
Thảo luận nhóm đôi: 2 phút
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Em hãy nêu cách khởi động biểu tượng của phần mềm Crayola Art trên màn hình nền?
Giới thiệu phần mềm
*Để khởi động phần mềm Crayola Art:
Cách 1: Em nháy đúp chuột lên biểu tượng Crayola Art trên màn hình nền.
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Cách 2: Em nháy nút chuột phải lên biểu tượng Crayola Art
trên màn hình nền rồi chọn Open.
Cách 3: Em nháy biểu tượng Crayola Art trên màn hình nền rồi nhấn phím Enter từ bàn phím.
Giới thiệu phần mềm
Màn hình chính khi khởi động phần mềm.
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
2. Đăng kí tên người chơi
Màn hình chính khi khởi động phần mềm.
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Em hãy cho biết cách đăng kí tên người chơi?
Thảo luận nhóm đôi: 2 phút
Thứ ba, ngày 6 tháng 11 năm 2018
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
2. Đăng kí tên người chơi
3. Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Em hãy cho biết cách đăng kí tên người chơi?
Thảo luận nhóm đôi: 2 phút
3. Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Em hãy cho biết biểu tượng vẽ tranh tự do?
3. Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Vẽ tranh tự do
Em hãy cho biết biểu tượng danh sách các bức tranh đã lưu?
Danh sách các bức tranh em đã lưu
3. Chọn danh sách chủ đề và hình vẽ
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Em hãy cho biết biểu tượng danh sách chủ đề hình mẫu?
Danh sách chủ đề hình mẫu
4. Chọn hình mẫu và tô màu
a) Thực hiện chọn chủ đề và hình mẫu để tô màu theo hướng dẫn
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Bước 1: Trong danh sách các trang vẽ, em chọn trang vẽ số 1
4. Chọn hình mẫu và tô màu
a) Thực hiện chọn chủ đề và hình mẫu để tô màu theo hướng dẫn
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Hình mẫu
4. Chọn hình mẫu và tô màu
Danh sách công cụ
Hộp màu
Kiểu màu sắc
Chú ý: Khi chọn danh sách thì hình mẫu cũng thay đổi tương ứng theo công cụ đó.
5. Lưu bài vẽ
Em nháy chọn vào đâu để lưu bài vẽ?
Lưu bài vẽ
Em nhấn tổ họp phím Alt + F4 để thoát phần mềm
6. Thoát khỏi phần mềm
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Yêu cầu : Khởi động phần mềm Crayo Art, chọn chủ đề ANIMALS và tô màu
Thực hành
Thứ năm, ngày tháng 11 năm 2020
Tin học
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
TẬP VẼ VỚI PHẦN MỀM CRAYOLA ART (tiết 1)
Dặn dò:
- Về nhà học bài.
- Bạn nào có máy tính ở nhà về thực hành thêm.
nguon VI OLET