LỚP: 4/4


Ch�o m?ng cỏc th?y, cụ giỏo v? d? gi?
Giáo viên: Nguyễn Thị Thúy
PHÒNG GD & ĐT Thạnh Phú
Trường Tiểu học Tân Phong
MÔN: TIN HỌC
Viết lệnh để điều khiển Rùa vẽ được hình vuông có chiều dài cạnh là 100 bước.

Thực hành: 4 phút
BÀI CŨ
Rùa tiến về trước 50 bước.
Rùa quay phải 90 độ.
Rùa về vị trí xuất phát.
Rùa về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
1. Ôn lại các lệnh đã học.
Em hãy điền hành động của Rùa tương ứng với lệnh vào bảng sau:
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
2. Viết nhiều lệnh trên một dòng
Để vẽ hình vuông có chiều dài cạnh là 100 bước, em phải thực hiện lần lượt 7 lệnh như hình bên.
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
2. Viết nhiều lệnh trên một dòng
Thực hiện dòng lệnh sau trên máy tính, so sánh kết quả với cách làm ở trên.
fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100 rt 90 fd 100
 Nhận xét: Thực hiện từng lệnh hay gõ các lệnh liên tiếp, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách rồi gõ Enter đều cho kết quả như nhau.
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
Gõ nhiều lệnh trên một dòng, mỗi lệnh cách nhau một dấu cách
Thực hành: 3 phút
A. HOẠT ĐỘNG CƠ BẢN
3. Sử dụng lại dòng lệnh đã thực hiện
Trong cửa sổ lệnh, nháy chuột vào từng dòng lệnh đã thực hiện. Quan sát sự thay đổi trong ngăn gõ lệnh.
Em có thể sử dụng lại dòng lệnh bằng cách nháy chuột vào dòng lệnh đã sử dụng rồi nhấn phím Enter.
Nháy chuột vào dòng lệnh
Quan sát ở đây
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
Thực hành 1 phút
BK n
LT k
PU
PD
HT
ST
Clean
Bye
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
4. Các lệnh mới
Rùa lùi lại sau n bước
Rùa quay trái k độ
Nhấc bút (Rùa không vẽ nữa)
Hạ bút (Rùa tiếp tục vẽ)
Rùa ẩn mình
Rùa hiện hình
Xóa màn hình, Rùa vẫn ở vị trí hiện tại
Thoát khỏi chương trình Logo
BK n
LT k
PU
PD
HT
ST
Clean
Bye
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
4. Các lệnh mới
Viết lệnh để điều khiển Rùa vẽ được hình như hình sau. Biết rằng, chiều dài mỗi đoạn của nét đứt là 20 bước và chiều dài khoảng cách giữa các đoạn là 20 bước.
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Câu 1: Em hãy điền vào chỗ trống để được câu lệnh đúng
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
BÀI TẬP
rt 90 fd 20 pu fd 20 pd fd 20 pu fd 20 pd fd 20 ......
ht
Câu 2: Em hãy điền vào chỗ trống để được câu lệnh đúng
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
BÀI TẬP
fd 20 pu fd 20 pd fd 20 .........fd 20 pu fd 20 pd fd 20
lt 90
Thứ hai ngày 25 tháng 03 năm 2019
Tin học
- Sau lệnh PU, Rùa chỉ thực hiện di chuyển theo lệnh mà không để lại dấu vết (không vẽ).
- Sau lệnh PD, Rùa tiếp tục di chuyển theo lệnh và để lại dấu vết trên đường đi (tiếp tục vẽ).
 EM CẦN GHI NHỚ
BÀI 2. CÁC LỆNH CỦA LOGO (Tiết 1)
nguon VI OLET