TRƯỜNG TH&THCS PHONG ĐÔNG
TIN HỌC LỚP 4
ÔN TẬP CUỐI NĂM
GIÁO VIÊN: NGÔ MINH NHỰT.
SỐ ĐIỆN THOẠI: 0948328245.
ÔN THI HỌC KÌ II LỚP 4
Câu 1. Máy tính điện tử đầu tiên ra đời năm nào?
1954
B. 1946
C. 1945
D. 1947
Câu 2. Bộ phận nào của máy tính làm nhiệm vụ đưa thông tin vào?
Màn hình. C. Loa.
B. Thân máy tính. D. Bàn phím và chuột.
Câu 3. Em nhấn giữ phím nào để vẽ đoạn thẳng nằm ngang và thẳng đứng?
Ctrl B. Delete
C. Shift D. Alt
Câu 4. Em nhấn giữ phím nào trong khi kéo thả chuột để sao chép hình ?
A. Shift B. Ctrl C. Delete D. Backspace
Câu 5. Hãy chỉ ra biểu tượng của công cụ vẽ tự do bằng cọ vẽ ?

A. B. C. D.
Câu 6. Để lưu hình vẽ em nhấn tổ hợp phím nào sau đây:

A. Ctrl và S B. Ctrl và Z C. Ctrl và G D. Ctrl và N
Câu 7. Phần mềm Mario có mấy mức luyện tập gõ?
A. 2 mức B. 3 mức C. 4 mức D. 5 mức
Câu 8. Khi tập gõ phím Shift do ngón nào phụ trách ?
ngón trỏ B. Ngón áp út
C. Ngón út của hai bàn tay D. Ngón giữa
Câu 9. Để gõ chữ in hoa trong phần mềm Mario em nhấn giữ phím:
Phím Ctrl B. Phím Insert
C. Phím Backspace D. Shift
Câu 10. Gõ phím bằng 10 ngón tay có lợi :
A. Gõ nhanh hơn
B. Gõ chính xác hơn
C. Tiết kiệm được thời gian và công sức
D. Tất cả các lợi ích trên.
Câu 11. Trong trò chơi khám phá khu rừng nhiệt đới có tất cả mấy tầng sinh thái ?
A. 2 tầng B. 4 tầng C. 3 tầng D. 1 tầng
Câu 12. Khi đặt tay trên bàn phím để gõ chữ tay luôn đặt ở hàng phím.
A. Hàng phím cơ sở B. Hàng phím số C. Hàng phím trên D. Hàng phím dưới
Câu 13( 1điểm). Nêu tên thiết bị sau ?

……………..
II. TỰ LUẬN:
1. (1 điểm). Để thoát khỏi phần mềm “ Tập thể thao với trò chơi Golf” em nhấn tổ hợp phím: ................
Alt + F4
Đĩa cứng.
2. Nêu các bước vẽ tự do bằng cọ vẽ:
....................................................................................................................................................................................................................................................................................................
- Chọn công cụ cọ vẽ.
- Chọn màu vẽ.
- Chọn nét vẽ.
- Kéo thả chuột để vẽ.
Câu 13: Để lưu văn bản em nháy chuột vào nút lệnh:

a. b. c. d.
Câu 14: Để chèn bảng vào văn bản em chọn thẻ Insert rồi chọn:
a. b. C. d.
Câu 15: Để tạo một trang trình chiếu mới em chọn nút lệnh nào dưới đây:

a. b. c. d.
Câu 16: Để tạo hiệu ứng cho văn bản trong trang trình chiếu em chọn thẻ:
a. Home b. Animations c. Design d. Insert
Câu 16: Để sao chép nội dung từ phần mềm khác vào trang trình chiếu em:

a. Nhấn Ctrl+N b. Nhấn Ctrl+V c. Nhấn Ctrl+C d. Nhấn Ctrl+S
Câu 17: Chọn đáp án thích hợp vào chỗ trống(.......)để được câu hoàn chỉnh:
“Khi em gõ lệnh HOME và nhấn Enter rùa sẽ .................”
a. Về vị trí xuất phát, xóa toàn bộ sân chơi.
b. Về vị trí xuất phát.
c. Rùa quay phải 90 độ
d. Rùa ẩn mình
Câu 18: Để chọn nét bút trong LOGO em thực hiện :
a. Chọn Set\Pen Color b. Chọn Commander Font
c. Chọn Set\Pen Size d. Chọn Label Font
Câu 19: (0,5đ) Để rùa vẽ được đường nét đứt trên sân chơi em thực hiện gõ lệnh nào dưới đây:
a. FD 80 PD FD 80 PD FD 80 b. FD 80 PD FD 80 PD FD 80
c. FD 80 PD FD 80 PD FD 80 d. FD 80 CS FD 80 PD HOME
Câu 20: Để thực hiện phép tính 5x2 trong LOGO em sử dụng lệnh nào:
a. Label [5x2] b. Label [5*2] c. Print 5x2 d. Print 5*2
Câu 21: Trong các câu lệnh dưới đây đâu là câu lệnh lặp đúng:
a. Repeat 4 [FD 100 RT 90] b. Repeat 4 FD 100 RT 90
c. Fd 100 RT 90 Repeat d. Fd 100 Repeat RT 90
Câu 1: Em hãy ghi Đ (Đúng) hoặc S (Sai) vào ô
a. Trong PowerPoint chỉ có thể tạo được một trang trình chiếu
b. Có thể chèn được số trang cho tất cả các trang trình chiếu.


c. Ta có thể đặt màu nền khác nhau cho các trang trình chiếu.
d. Không thể chèn bảng vào trang trình chiếu
s
s
Đ
Đ
Câu 2: Em hãy viết lệnh để rùa vẽ các hình dưới đây theo cách nhanh nhất.
Repeat 4 [FD 100 RT 90]
Repeat 3 [FD 80 RT 120]
Câu 3: Em hãy viết câu lệnh lặp để rùa vẽ hiển thị nội dung như hình dưới

Repeat 4 [PU Label[Son La] Fd 100 Rt 90 Fd 10]
Câu 3: Em hãy viết câu lệnh lặp để rùa vẽ hiển thị nội dung như hình dưới (1đ)
…………………………………………………..
Repeat 4 [PU Label[Son La] Fd 100 Rt 90 Fd 10]
Câu 1 Để căn lề giữa cho bài thơ em phải nháy đúp chuột vào biểu tượng nào sau đây:
B.
C.
D.
A.
Câu 2: Trong phần mềm soạn thảo văn bản để thay đổi cỡ chữ em thực nhiện cách nào sau đây là đúng:
A. Nhấn chọn ô
và chọn cỡ chữ thích hợp
B. Nhấn chọn ô
và chọn cỡ chữ thích hợp
C. Nhấn chọn ô
và chon màu chữ
D. Nhấn chọn
hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + ]
Câu 3: Để thay đổi phông chữ em cần thực hiện cách nào để được phông chữ mong muốn:
B.
C.
D.
A.
Câu 4: Trong phần mềm soạn thảo văn bản để sao chép một đoạn văn em cần thực hiện cách nào đúng nhất:
Chọn phần văn bản -> nhấn chuột trái -> copy
B. Chọn phần văn bản -> nhấn chuột trái -> cut
C. Chọn phần văn bản -> nhấn chuột trái -> Paste
D. Chọn phần văn bản -> nhấn phím Delete
Câu 5. Để soạn thảo được câu “Bác Hồ của chúng em” cách thực hiện nào sau đây là đúng:
A. Gõ câu “Bác Hồ của chúng em” xong rồi nháy chuột vào nút
B. Gõ câu “Bác Hồ của chúng em” xong bôi đen và nháy vào nút
C. Gõ câu “Bác Hồ của chúng em” xong rồi nháy chuột vào nút
D. Gõ câu “Bác Hồ của chúng em” xong bôi đen và nháy vào nút
Câu 6. Em hãy nối các lệnh ở cột A với hành động tương ứng của Rùa ở cột B.

A B
Câu 7:
Em hãy viết các câu lệnh để Rùa vẽ hình sau.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
fd 100 rt 90
fd 100 rt 90
fd 100 rt 90 fd 100
hoặc REPEAT 4[ FD 100 RT 90]
Câu 8 (0.5đ) Điền vào chỗ trống (...) để được câu lệnh đúng:
Để vẽ hình tam giác em sử dụng câu lệnh: REPEAT ..... [ FD 100 RT ....... ]
120
3
Thực hành
Câu 1. Hãy soạn thảo và định dạng văn bản đúng như mẫu dưới đây
Bác Hồ ở chiến khu
Một nhà sàn đơn sơ vách nứa,
Bốn bên suối chảy cá bơi vui
Đêm đêm cháy hồng bên bếp lửa,
Ánh đèn khuya còn sang trên đồi
Theo Nguyễn Đình Thi
Câu 2. Hãy tạo các lệnh trong Logo để điều khiển chú rùa vẽ các hình vuông và hình tam giác sau đây. Giả thiết ban đầu chú rùa ở vị trí xuất phát (chính giữa sân chơi, đầu hướng lên trên).
REPEAT 4[ FD 100 RT 90]
REPEAT 3 [ FD 100 RT 120]
…………………………………………….
…………………………………………….
nguon VI OLET