TUẦN 7
Ngày soạn: 19/10/2019
Ngày giảng: 21/10/2019: 4A 23/10/2019: 4B, 4C
HỌC VÀ CHƠI CÙNG MÁY TÍNH
CÙNG LUYỆN TOÁN VỚI PHẦN MỀM 2 + 2 ( 2T)
I. Mục tiêu:
- Biết trò chơi cùng luyện toán với phần mềm 2+2
- Rèn luyện kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.
- Giáo dục học sinh ham hcọ toán thông qua phần mềm 2+2
II. Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Giáo án, SGK, máy tính.
2. Học sinh: SGK, vở ghi, đồ dùng học tập.
III. Các hoạt động dạy và học
1. Ổn định tổ chức: ( 1phút) Kiểm tra sĩ số. 4A 4B 4C
2. Kiểm tra bài cũ. (2phút)
- Em hãy truy cập vào Internet để tìm kiếm cho cô những hình ảnh về hoa phượng?
Nhận xét + tuyên dương
- Em hãy chọn nhân vật hoạt hình mà em thích lưu về thư mục Phim trên máy tính?
Nhận xét + tuyên dương
3. Bài mới : (30 phút)
3.1. Giới thiệu + Ghi đầu bài.
3.2. Hướng dẫn HS tìm hiểu bài:
* Hoạt động 1: Giới thiệu phần mềm.
- Giới thiệu lợi ích của phần mềm cho HS nắm.
* Hoạt động : Khởi động trò chơi và chọn màn chơi.
- Nêu cách khởi động phần mềm?
|
- Đọc nội dung trong SGK - 29.
- Lắng nghe.
- Nháy đúp chuột vào biểu tượng phần mềm 2+2 trên màn hình nền.
- Lắng nghe
|