Tuần 7 Lớp 4

Ngày soạn: 17/10/2019      

Học và chơi cùng máy tính

Cùng luyện toán với phần mềm 2+2

I.  Mục tiêu:

1. Kiến thức, kĩ năng: Nắm được tác dụng của phần mềm luyện toán 2+2

2. Năng lực: Rèn luyện được kĩ năng thực hiện các phép toán số học thông qua các trò chơi.

3. Phẩm chất: Thể hiện tính nhanh nhẹn, cẩn thận khi làm toán.

II. Đồ dùng dạy học:

1. Giáo viên: Giáo án, phòng máy, phần mềm luyện toán 2+2.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

IV. Hoạt động dạy học:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

ĐD

  Bài mới: Cùng luyện toán với phần mềm 2+2

1. Giới thiệu phần mềm:

- Cho HS đọc thông tin ở SGK trang 29.

2. Khởi động trò chơi và chọn màn chơi.

- Cho HS tự đọc thông tin và báo cáo cho GV cách khởi động trò chơi.

 

- Gọi HS lên khởi động trò chơi trên máy tính.

 

 

 

 

- Cho HS đọc thông tin trong SGK sau đó GV giới thiệu trò chơi và cách chọn và chơi.

- GV hướng dẫn HS cách chọn phép tính rồi tập luyện.

3. Thoát khỏi trò chơi

- GV hướng dẫn học sinh cách thoát khỏi trò chơi.

Để thoát khỏi phần mềm và quay về màn hình chính em nhấn phím ESC. Em nhấn ESC thêm lần nữa màn hình sẽ hiện thông báo YES/NO, chọn YES.

 

 

1. Giới thiệu phần mềm:

- HS đọc thông tin ở SGK

 

- HS làm việc cá nhân và rút ra kết luận.

 

- Để khởi động phần mềm, nháy đúp chuột vào biểu tượng       trên màn hình nền.

- HS thực hành khởi động trò chơi.

 

- HS quan sát, lắng nghe.

 

 

- HS tập luyện trò chơi.

 

3. Thoát khỏi trò chơi

 

 

- HS quan sát sau đó thực hành thoát khỏi trò chơi.

 

 

 

 

 

 

SGK

 

SGK,

Máy chiếu

 

 

 

 

Máy tính

 

 

Máy chiếu

Máy tính

 

 

 

 

Máy tính

 


 

 

 

IV. Củng cố, dặn dò: Về nhà luyện tập thêm phần mềm.

 

nguon VI OLET