Tuần 27    

Tiết : 53

Ngày dạy: 19 / 03 – 23 / 03

Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D

CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO

 BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 1)

I. Mục tiêu:   

- Làm quen với Logo

- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình

- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.

- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.

II. Tài liệu và phương tiện:

- Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính .

- Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. 

III. Tiến trình dạy - học

 

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HĐ  CỦA HS

1. Ổn định

- Báo cáo sĩ số

2. Bài mới:

a. Hoạt động 1: Giới thiệu Logo

- Gv hướng dẫn cách mở phần mềm Logo

Nháy đúp chuột vào biểu tượng Logo Screenshot - 16_03_2018 , 8_02_12 PM

- GV giới thiệu về Logo

* Màn hình chính

Screenshot - 16_03_2018 , 8_16_41 PM

* Cửa sổ lệnh: để điều khiển rùa em gõ lệnh vào ngăn ô lệnh rồi nhấn Enter

C:\Users\SNS\Documents\DonationCoder\ScreenshotCaptor\Screenshots\Screenshot - 16_03_2018 , 8_28_12 PM.png

b. Hoạt động 2: Cách ra lệnh cho rùa

- Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 99 SGK

- GV sửa bài và đưa ra nhận xét:

* Có hai loại câu lệnh để điều khiển rùa là:

+) Câu lệnh chỉ có phần chữ

+) Câu lệnh có cả phần chữ và phần số : < phần chữ>

* Các chữ trong câu lệnh không phân biệt chữ hoa và chữ thường

c. Hoạt động 3: Chọn màu bút vẽ

- Gv hướng dẫn cách chọn màu bút vẽ:

 

 

- HS lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS thực hành trên máy và thực hiện yêu cầu SGK.

 

 

 

- Vừa nghe giảng vừa thực hành trên máy.


*Bước 1: Chọn Set rồi chọn Pen Color

C:\Users\SNS\Documents\DonationCoder\ScreenshotCaptor\Screenshots\Screenshot - 16_03_2018 , 8_56_41 PM.png

* Bước 2: Chọn màu từ cửa sổ Pen Color rồi nhấn OK.

C:\Users\SNS\Documents\DonationCoder\ScreenshotCaptor\Screenshots\Screenshot - 16_03_2018 , 8_55_50 PM.png

3. Củng cố và dặn dò:

- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.

- Về nhà xem lại các kiến thức đã học

 

- Lắng nghe.

 

 

 

 

 

BAN GIÁM HIỆU DUYỆT GIÁO ÁN

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................             

 

RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG GIÁO ÁN

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

 

 

 

 

 

 


Tuần 27    

Tiết : 54

Ngày dạy: 19 / 03 – 23 / 03

Lớp dạy: 3A, 3B, 3C, 3D

CHỦ ĐỀ 5 : THẾ GIỚI LOGO

 BÀI 1 : BƯỚC ĐẦU LÀM QUEN VỚI LOGO (tiết 2)

I. Mục tiêu:   

- Làm quen với Logo

- Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màn hình

- Biết cách sử dụng các câu lệnh để điều khiển Rùa vẽ các hình đơn giản.

- Biết cách thay đổi màu sắc của bút vẽ.

II. Tài liệu và phương tiện:

- Giáo viên: Bảng, phấn, giáo án, máy tính .

- Học sinh : Sách giáo khoa, vở ghi bài, bút. 

III. Tiến trình dạy - học

 

HOẠT ĐỘNG CỦA GV

HĐ  CỦA HS

1. Ổn định

2. Bài cũ

- Mở phần mềm Logo và viết lệnh để rùa tiến về phía trước 100 bước ?

- Báo cáo sĩ số

 

- Thực hiện

2. Bài mới:

a. Hoạt động 1:

- Gv yêu cầu thực hiện hoạt dộng 1 trang 101 SGK

* CS

Screenshot - 16_03_2018 , 9_11_27 PM* FD 50

  RT 90

  FD 100

  RT 90

  FD 50

  RT 90

  FD 100

  RT 90

b. Hoạt động 2:

- Gv yêu cầu hs làm bài tập ở hoạt động 2 trang 101 SGK

* CS

* FD 150

   RT 90

   FD 150

   RT 90

   FD 150

   RT 90

   FD 150

   RT 90

c. Hoạt động 3:

Screenshot - 16_03_2018 , 9_24_49 PM- Gv yêu cầu HS làm bài tập ở phần hoạt động ứng dụng, mở rộng trang 102 SGK

4. Củng cố và dặn dò:

- Thực hành lại cho học sinh quan sát và chỉ ra các lỗi mà các em hay vấp phải.

- Về nhà xem lại các kiến thức đã học

 

 

- HS thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS thực hành trên máy và thực hiện yêu cầu SGK.

 

 

 

 

 

 

 

- HS thực hành trên máy.

 

- Lắng nghe.

 

 


 

 

BAN GIÁM HIỆU DUYỆT GIÁO ÁN

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................             

 

RÚT KINH NGHIỆM, BỔ SUNG GIÁO ÁN

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

....................................................................

 

 

 

 

nguon VI OLET