Tuần

Tiết

Ngày dạy

Lớp dạy

28

55

21/3/2018

41, 42, 43

Chủ đề 5. Thế giới Logo

Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 1)

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

 - Phần mềm Logo;

 - Một số câu lệnh đầu tiên của Logo.

 2. Kỹ năng:

 - Nắm được các thao tác cơ bản của phần mềm Logo;

 - Biết dùng câu lệnh trong Logo để điều khiển Rùa di chuyển trên màm hình;

 - Biết dùng lệnh để vẽ các hình đơn giản.

 3. Thái độ:

 HS học say mê, nghiêm túc.

II. Đồ dụng dạy – học:

  1. Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo.
  2. Học sinh: SGK, bút, thước.

III. Hoạt động dạy – học:

TG

Hoạt động GV

Hoạt động HS

1’

I. Ổn định: Kiểm tra phòng Tin học

Ổn định chỗ ngồi

10’

II. Bài mới

- Giới thiệu bài mới

A. Hoạt động cơ bản

1. Giới thiệu Logo

- Giới thiệu phần mềm Logo

- Gọi HS đọc bài

- Y/c HS mở phần mềm Logo

- Y/c HS xác định các thành phần trong giao diện của phần mềm Logo

 

 

 

- Gọi HS nhắc lại

 

- Chú ý theo dõi

 

 

- Chú ý theo dõi

- Đọc bài

- Mở Logo

- Xác định các thành phần của Logo: Màn hình chính (sân chơi của rùa), cửa sổ lệnh (ngăn gõ lệnh và ngăn chứa các lệnh đã viết)

- Nhắc lại

25

2. Cách ra lệnh cho rùa

- Gọi HS đọc bài tập SGK tr99

- Hướng dẫn HS nhập lệnh và hoàn thành bài tập

 

- Đọc bài

- Thực hiện

 


 

- Gọi nhận xét

- Gọi HS đọc nhận xét SGK tr100

- Nhận xét

- Đọc bài

3

* Ghi nhớ

Gọi HS đọc bài

 

Đọc bài

1’

IV. Nhận xét – dặn dò

Nhận xét tiết học. Y/c HS học bài và xem trước bài mới

 

Lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


Tuần

Tiết

Ngày dạy

Lớp dạy

28

56

21/3/2018

41, 42, 43

Chủ đề 5. Thế giới Logo

Bài 1. Bước đầu làm quen với Logo (Tiết 2)

I. Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

 - Cách chọn màu bút vẽ trong Logo;

 - Cách vẽ các hình đơn giản trong Logo.

 2. Kỹ năng:

 - Biết cách chọn màu bút vẽ trong Logo;

 - Vẽ được các hình đơn giản trong Logo.

 3. Thái độ:

 HS học say mê, nghiêm túc.

II. Đồ dụng dạy – học:

  1. Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phần mềm Logo.
  2. Học sinh: SGK, bút, thước.

III. Hoạt động dạy – học:

TG

Hoạt động GV

Hoạt động HS

1’

I. Ổn định: Kiểm tra phòng Tin học

Ổn định chỗ ngồi

5

II. Bài mới

- Giới thiệu bài mới

A. Hoạt động cơ bản

3. Chọn màu bút vẽ

- Hướng dẫn HS cách chọn màu bút vẽ: Set Pen Color Chọn màu OK

- Gọi HS nhắc lại

 

- Chú ý theo dõi

 

 

- Chú ý theo dõi

 

- Nhắc lại

15

B. Hoạt động thực hành

Bài 1

- Gọi HS đọc bài tập

- Phân tích, hướng dẫn

- Quan sát, kiểm tra

- Trình chiếu mẫu, gọi nhận xét

- Nhận xét

Bài 2 (Tương tự bài 1)

 

 

- Đọc bài

- Chú ý theo dõi

- Thực hiện

- Quan sát, nhận xét

- Lắng nghe

15

C. Ứng dụng, mở rộng

Bài 1

- Gọi HS đọc bài tập

- Phân tích, hướng dẫn

- Gọi HS trả lời

 

 

- Đọc bài

- Chú ý theo dõi

- Trả lời


 

- Cho HS làm bài tập

- Nhận xét

Bài 2 (Tương tự bài 1)

- Làm bài tập

- Lắng nghe

1’

IV. Nhận xét – dặn dò

Nhận xét tiết học. Y/c HS học bài và xem trước bài mới

 

Lắng nghe

 

 

nguon VI OLET